Tình yêu và giới tính hôm nay

Giận thì hại thân nên phụ nữ thông minh thì đừng tức giận

Ở đời ai mà chẳng nổi giận, nhất là đối với phụ nữ vốn dĩ rất dễ xúc động. Thi thoảng có một chút giận hờn chẳng có gì là sai và còn tốt hơn là bạn hãy giữ lấy cơn giận trong lòng.

Tuy nhiên, điều đáng nói là phải có giới hạn để trút giận. Một số chị em thường không kiềm chế được cơn nóng giận, khi gặp chuyện không vui thì la hét, thậm chí ném bát đĩa một cách mất kiểm soát. Đầu tiên, nó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, và thứ hai, nó làm hỏng hình ảnh của chính bạn.

Vì vậy, là phụ nữ, muốn sống hạnh phúc thì phải tiết chế được tính nóng nảy của mình. Nóng nảy quá sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc bình thường, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Cảm xúc tức giận gây ra nhiều tác hại cho chính cơ thể

Nhà tâm lý học người Pháp Rogan đã làm một thí nghiệm như vậy:

Đầu tiên, ông chọn 10 phụ nữ khỏe mạnh, thu khí họ thở ra khi 10 phụ nữ ở ba cung bậc cảm xúc bình tĩnh, buồn bã và tức giận, rồi trộn khí vào nước đá có nhiệt độ nước là 0 độ C.

Là phụ nữ, muốn sống hạnh phúc thì phải tiết chế được tính nóng nảy của mình.

Người ta thấy rằng khi họ ở trong trạng thái tĩnh lặng, khí thở ra trong và trong suốt khi hòa tan trong nước. Khi họ ở trong tâm trạng buồn bã, khí thở ra hòa tan trong nước và trở nên trắng và kết tủa. Khi họ trong cơn tức giận, khí họ thở ra khi hòa tan vào nước sẽ chuyển sang màu tím đục.

Logan đã tiêm chất lỏng màu tím đục vào những con chuột thí nghiệm, và những con chuột chết trong vòng một phần tư giờ.

Từ đó, Logan đưa ra kết luận rằng khi người phụ nữ rơi vào trạng thái tức giận, tâm lý xúc động sẽ kích thích não bộ tiết ra các chất độc hại. Các chất này sẽ được đào thải ra ngoài cơ thể theo đường hô hấp nhằm tránh các chất độc tồn đọng trong cơ thể con người.

Mọi cơ quan trên cơ thể đều phải vận động để thực hiện các hoạt động giải độc. Nói chung, năng lượng mà một người phụ nữ cần để tức giận trong 10 phút tương đương với việc tham gia vào một cuộc đua 500 mét. Trong trường hợp này, người phụ nữ giận dỗi thực sự gây nguy hại cho sức khỏe.

Kiểm soát cảm xúc là cách tốt nhất để phụ nữ sống khỏe mạnh và hạnh phúc

Hầu hết phụ nữ đều biết nóng giận không tốt cho sức khỏe nhưng lại không kiềm chế được cơn nóng giận nên để cơn nóng giận bùng phát.

Thực tế, không khó để kiềm chế cơn nóng giận do một số việc nhỏ gây ra, bạn chỉ cần chuyển hướng chú ý đúng lúc và để bản thân có cái nhìn lạc quan và mới mẻ.

Hầu hết phụ nữ đều biết nóng giận không tốt cho sức khỏe nhưng lại không kiềm chế được cơn nóng giận nên để cơn nóng giận bùng phát.

Quả thực, tâm trạng của một người có quan hệ mật thiết với suy nghĩ lúc đó. Chỉ cần bạn suy nghĩ vấn đề theo một hướng khác, bạn sẽ thấy trên đời không có chuyện gì không thể giải quyết bằng thái độ ôn hòa.

Giống như việc nhiều phụ nữ tức giận và giận dữ sau khi bạn trai thất hẹn. Lúc này, tất cả những gì họ nghĩ đến là lỗi của bên kia. Bên kia phớt lờ cảm xúc và lãng phí rất nhiều tâm huyết của chính mình. Bạn càng nghĩ nhiều, càng tức giận.

Nếu lúc này bạn có thể lý trí hơn và tự nhủ trong lòng, có lẽ anh ấy cũng có hoàn cảnh của mình, và có lẽ bạn nên lắng nghe lời giải thích của anh ấy trước ... Bằng cách này, cơn giận dữ cao độ sẽ được hạ xuống ngay lập tức, và tâm trạng sẽ tự nhiên bình tĩnh lại.

Vì vậy, là phụ nữ, dù có chuyện gì xảy ra trong đời, kể cả khi những điều này thực sự khiến bạn phát điên, bạn cũng nên dành cho mình 5 phút để bình tĩnh trước khi nổi nóng, và suy nghĩ xem việc mất bình tĩnh có thực sự hợp lý không.

Nóng giận không những không có lợi cho bản thân mà còn gây hại cho đối phương, ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân trước người khác, phá hủy mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau.

Trên đời này, phụ nữ chắc chắn sẽ gặp phải những chuyện không vui. Một người phụ nữ ngốc nghếch sẽ vì chuyện này mà tức giận mà càng ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Một người phụ nữ thông minh có thể kiểm soát tốt cảm xúc của mình và bình tĩnh đối mặt với mọi bất hạnh trong cuộc sống, để luôn biến mình thành bất khả chiến bại.

Xem thêm:

Quốc gia đầu tiên áp dụng biện pháp kiểm dịch bệnh đậu mùa khỉ khi virus lây lan sang 12 nước

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/gian-thi-hai-than-nen-phu-nu-thong-minh-thi-dung-tuc-gian-34714/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY