Không cần ra quầy giao dịch, khách hàng của AIA dễ dàng gửi các yêu cầu thông qua "MyAIA - Bảo hiểm của tôi"
Vẫn biết bảo hiểm nhân thọ là giải pháp bảo vệ tài chính cần thiết, nhiều người vẫn còn ngần ngại về thủ tục giấy tờ hay các phát sinh giao dịch phải đi lại liên quan đến hợp đồng về sau.
Theo thống kê, với một hợp đồng bảo hiểm, khách hàng cần đến các trung tâm dịch vụ khoảng 10 lần để thực hiện các giao dịch khác nhau.
Từ những giao dịch đơn giản như tra cứu thông tin hợp đồng, đóng phí tái tục, thay đổi thông tin đến những giao dịch liên quan đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Những giao dịch này, tuy đơn giản nhưng khách hàng vẫn phải di chuyển, mất thời gian và cũng không thật sự an toàn trong bối cảnh dịch bệnh, cần hạn chế đến chỗ đông người.
Ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, AIA Việt Nam đã nâng cấp MyAIA thành trợ lý đáng tin cậy cho khách hàng với hơn 10 tính năng quan trọng liên quan đến quyền lợi bảo hiểm, hỗ trợ chủ hợp đồng thực hiện giao dịch từ đơn giản đến các yêu cầu về giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngay tại nhà, thông qua các phương tiện có kết nối Internet.
Với chủ hợp đồng bảo hiểm, chỉ cần vài thao tác đăng nhập và tạo tài khoản trên MyAIA, khách hàng dễ dàng cập nhật toàn bộ thông tin về hợp đồng, thực hiện thao tác thay đổi thông tin cá nhân, thay đổi định kỳ đóng phí, thay đổi người thụ hưởng, tạm ứng một phần giá trị hợp đồng, giải ước hợp đồng…
Trong trường hợp quên tên đăng nhập hay mật khẩu truy cập, khách hàng hoàn toàn chủ động lấy lại hai thông tin quan trọng này một cách đơn giản.
Dù ở nhà hay ở bất cứ nơi nào, người dùng cũng có thể gửi những yêu cầu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của mình, kể cả yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Tiến trình giải quyết hồ sơ cũng sẽ luôn được AIA cập nhật trên tài khoản, giúp khách hàng dễ dàng quản lý hợp đồng và chủ động tương tác với AIA mọi lúc mọi nơi.
"MyAIA - Bảo hiểm của tôi" là trợ lý hữu dụng cho người dùng bảo hiểm thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi
AIA còn áp dụng trí tuệ nhân tạo AI với mong muốn nâng cao tiện ích cho khách hàng trải nghiệm MyAIA. Đơn cử như khi thay đổi thông tin, khách hàng chỉ cần chụp hình CMND, CCCD hay hộ chiếu, thông tin sẽ được nhận dạng tự động chỉ trong 2-3 giây với độ chính xác tuyệt đối.
Bên cạnh đó, không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và mang lại những trải nghiệm thú vị không cần dùng đến giấy bút, AIA còn là công ty bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam dùng AI trong thẩm định bồi thường.
Với công nghệ này, việc thẩm định sẽ hạn chế sai sót, đảm bảo chính xác, công bằng, không bị chi phối bởi cảm tính của bất kỳ cá nhân nào và người dùng có thể ngồi tại nhà nhận tiền trong vòng 10-15 phút.
Áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tăng trải nghiệm người dùng, AIA ngày một khẳng định vị thế tiên phong của mình trên thị trường bảo hiểm
Theo thông tin từ AIA Việt Nam, hiện đang có gần 100.000 khách hàng sử dụng giao dịch trực tuyến MyAIA.