Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Giáo hoàng Francis và Nữ hoàng Anh Elizabeth tiêm vắc xin phòng COVID-19

MangYTe - Giáo hoàng Francis và Nữ hoàng Anh Elizabeth là những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn của thế giới mới nhất đã tham gia và hưởng ứng tiêm vắc xin, một nỗ lực toàn cầu nhằm đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Giáo hoàng Francis và Nữ hoàng Anh Elizabeth tiêm vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh 1.

Nữ hoàng elizabeth ii và chồng, hoàng thân philip, đã được tiêm vắc xin ngày 9-1 - ảnh: closerweekly

Trả lời cuộc phỏng vấn với kênh canale 5 sẽ đăng ngày 10-1 (giờ vatican) trong một nỗ lực thuyết phục mọi người tin tưởng vào vắc xin, giáo hoàng francis kêu gọi mọi người hãy tiêm vắc xin và gọi việc phản đối vắc xin cũng giống như "tự lao vào cái ch*t". giáo hoàng cho biết mình sẽ được tiêm vắc xin vào tuần tới.

Giáo hoàng nói: "từ chối vắc xin giống như chúng ta chấp nhận cái ch*t do dịch bệnh, điều tôi khó mà lý giải tại sao một số người lại làm thế. chúng ta phải tiêm vắc xin".

Theo hãng tin afp, lời kêu gọi của giáo hoàng đưa ra trong bối cảnh đã có 1,9 triệu người trên thế giới Tu vong vì covid-19 và biến thể mới của virus làm số ca dương tính mới xuất hiện nhiều hơn ở nhiều quốc gia.

Trong khi đó, điện buckingham, nơi ít khi lên tiếng về vấn đề sức khỏe cá nhân của người đứng đầu hoàng gia anh, cho biết nữ hoàng elizabeth ii và chồng bà đã tiêm vắc xin phòng covid-19 ngày 9-1.

Một nguồn tin cho biết nữ hoàng, 94 tuổi, và hoàng thân philip, 99 tuổi, được bác sĩ riêng của hoàng gia tiêm vắc xin tại lâu đài windsor.

Theo afp, riêng tại anh đã có hơn 1,5 triệu người tiêm vắc xin phòng covid-19 trong khuôn khổ chương trình tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay. những người được ưu tiên tiêm vắc xin là người già, người chăm sóc họ và các nhân viên y tế.

Nhiều nước trên thế giới cũng có chiến dịch tiêm vắc xin diện rộng bằng vắc xin được cơ quan chức năng cấp phép của các hãng pfizer-biontech, moderna cũng như vắc xin do trung quốc và nga phát triển.

WHO: Các nước nghèo có vắc xin COVID-19 từ cuối tháng 1-2021

Tto - tổ chức y tế thế giới (who) cho biết các nước nghèo có thể nhận được vắc xin covid-19 trong vài tuần tới, tức trong khoảng cuối tháng 1 đầu tháng 2-2021.

HỒNG VÂN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/giao-hoang-francis-va-nu-hoang-anh-elizabeth-tiem-vac-xin-phong-covid-19-20210110121957348.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY