12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giáo viên dạy Yoga bẻ gãy xương đùi của học viên trong lúc hướng dẫn tập luyện

Khi tập đến tư thế con rồng, nữ học viên đặt chân trái sai vị trí nên huấn luyện viên đã nắn chỉnh lại. Sau đó, cô bị chấn thương và khi tới bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán bị gãy xương đùi và cần nhanh chóng phẫu thuật.

Sự việc hi hữu trên diễn ra trong một lớp học Yoga khiến học viên phải phẫu thuật và không thể đi lại cả tháng trời sau khi xuất viện.

Tư thế Yoga khó rất dễ khiến người tập bị chấn thương.

Cụ thể, người phụ nữ tên Wang đã đăng kí học Yoga tại một phòng tập thuộc tỉnh An Huy (Trung Quốc) vào cuối tháng 8 vừa qua. Các bài tập đều diễn ra thuận lợi cho đến khi cô phải tập tư thế con rồng.

Tư thế co rồng này đòi hỏi người tập phải đưa chân trái duỗi thẳng về phía sau, mu bàn chân tiếp xúc với mặt thảm còn chân phải đặt vuông góc với mặt thảm. Hai cánh tay đặt khoảng cách bằng vai, chống thẳng xuống mặt thảm sao cho tay phải nằm ở phía trong chân phải.

Dù đã nắm được lý thuyết nhưng trong lúc tập, chân trái của Wang đặt sai vị trí. Thấy vậy, giáo viên yoga đã tự tay chỉnh lại chân phải cho Wang nhưng sau đó, Wang đã bị chấn thương và được đưa tới bệnh viện. Qua thăm khám nhanh, các bác sĩchẩn đoán Wang bị gãy xương đùi và cần phải nhanh chóng phẫu thuật.

Wang cho biết: "Cô ấy đã ấn mạnh đùi của tôi xuống. Lúc ấy, tôi cảm thấy chân mình đau dữ dội và hoàn toàn không thể cử động được".

Ca phẫu thuật dù đã thành công nhưng Wang vẫn không thể đi lại được sau gần 1 tháng xuất viện.

Được biết, phòng tập sau đó đã bồi thường số tiền 50.000 NDT (tương đương khoảng 175 triệu đồng) chi phí phẫu thuật cho Wang nhưng không chấp nhận yêu cầu bồi thường chi phí điều trị và phục hồi trong tương lai. Điều này khiến Wang và gia đình bức xúc.

“Tôi phải tự chi trả thêm 6.000 NDT (hơn 20 triệu đồng) do tổng số tiền phẫu thuật lên đến 56.000 NDT. Đó là chưa kể sau này tôi còn phải tốn nhiều tiền cho việc phục hồi. Ngoài ra, chấn thương này cũng ảnh hưởng tới công việc của tôi, nên tôi thấy việc tôi yêu cầu được đền bù là hoàn toàn hợp lý” – Wang nói.

Các chuyên gia cho biết, thời gian gần đây, khá nhiều trường hợp chị em phụ nữ bị chấn thương trong quá trình tập Yoga.

Các chuyên gia cho biết, thời gian gần đây, khá nhiều trường hợp chị em phụ nữ bị chấn thương trong quá trình tập Yoga. Đa phần là do họ tập Yoga quá sức dẫn đến một số vấn đề như lồi đĩa đệm thắt lưng, căng dây chằng, biến dạng cơ, tổn thương đầu gối, rách xương mềm và chấn thương gân gót chân.

Nhiều bệnh nhân chia sẻ, họ cảm thấy khá chật vật và phải cố gắng chịu đựng khi thực hiện một số động tác Yoga. Về lâu dài, điều này gây ra những tác động tiêu cực tới sức khỏe người tập.

Yoga là bộ môn tập luyện tốt cho sức khỏe, nhằm duy trì sự dẻo dai, trẻ trung và sức khỏe cho người tập. Tuy nhiên, việc tập luyện Yoga nên tuân thủ những hướng dẫn nghiêm ngặt, có sự hướng dẫn của huấn luyện viên kinh nghiệm. Người tập cũng cần xác định sự lâu dài và nhẫn nại trong từng động tác, bởi có nhiều động tác khó đòi hỏi sự kiên trì chứ không thể cố làm bằng được trong ngày một ngày hai. Sự nóng vội cũng rất dễ dẫn đến những chấn thương khi tập Yoga.

Xem thêm:

Người đàn ông thiệt mạng sau khi bị chó liếm, biết nguyên nhân ai cũng hoảng hồn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giao-vien-day-yoga-be-gay-xuong-dui-cua-hoc-vien-trong-luc-huong-dan-tap-luyen-32265/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY