12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giật mình quy trình hô biến thịt lợn thành thịt bò Úc

Theo tiết lộ của chị H. thì không chỉ những quán phở bò, quán nhậu mà ngay cả các nhà hàng sang trọng ở Hà Nội cũng nhập nguyên liệu để biến thịt lợn thành thịt bò Úc cho quý khách sử dụng.

 

Thu giữ 150kg phụ gia biến thịt lợn thành thịt bò

150kg phụ gia thực phẩm biến thịt lợn thành thịt bò được lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49, Công an Tp.Hà Nội), đội Quản lý thị trường số 12 thu giữ tại kho hàng của Công ty TNHH Đầu tư và Thương Mại DONGYANGNONSAN, số 107, đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp này đã không xuất trình được hóa đơn cũng như nguồn cung cấp, chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Qua tra hỏi, đại diện doanh nghiệp tiết lộ số phụ gia trên được nhập từ Trung Quốc.

Nguồn gốc số phụ gia lậu

Qua điều tra, móc lối với một tay nậu tên Hưng, cơ quan điều tra đã xác định được con đường nhập số phụ gia này. Hưng cho biết, mặt hàng này chủ yếu được nhập lậu qua đường tiểu ngạch, nếu bị phát hiện thì "bỏ hàng chạy lấy người". Hàng được tuồn qua cửa khẩu sẽ được tập kết về các chợ ở vùng biên. Một số người đứng ra phân phối và tìm cách tuồn hàng vào nội địa.

Trong giới buôn lậu và lực lượng chống buôn lậu có "luật bất thành văn" là không có giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hay giấy vận chuyển nhưng vẫn có thể làm ngơ nếu "không quá lộ liễu" và đã có "lệ phí". Hưng tiết lộ, bằng rất nhiều thủ đoạn và phương thức tinh vi, anh đã cung cấp rất nhiều nguồn hàng đến các tỉnh, thành trong cả nước.

[caption id="attachment_12593" ] Lô hàng "phụ gia lợn bò" vừa mới bị lực lượng chức năng bắt giữ tại Hà Nội.[/caption]

Những vụ mà lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện mới chỉ "chặt" được một trong rất nhiều "chân rết" buôn bán mặt hàng độc hại này.

Quá trình biến thịt lợn sề thành thịt... bò Úc

Tại một sạp tạp hóa sát chợ Đồng Xuân, chúng tôi gặp chủ quán tên H. Sau một hồi tỉ tê chị ta cho biết cách thức biết thịt lợn thành thịt bò. Lý do chọn thịt lợn sề vì thịt nó có màu đỏ và có độ dai giống thịt bò mà giá lại rẻ nên việc kinh doanh sẽ lời rất cao.

Thịt lợn sề phải là những tảng thịt mông, vai hoặc tốt nhất là thịt bắp vì nó có thớ dài giống thớ thịt bò. Thái thịt thành bản dày khoảng 5cm. Sau đó bỏ thêm 0,1g chất maltol (chất tạo màu có trong danh mục phụ gia thực phẩm được sử dụng - PV) nhằm tiêu diệt mùi thịt lợn.

[caption id="attachment_12592" ] Không khó để tìm mua chất "phụ gia lợn bò" trên thị trường.[/caption]

Cứ 1kg thịt lợn sề cho 2g chất phụ gia vào ướp khoảng 15 phút. Ninh nửa tiếng, khi thịt lợn chuyển sang màu nâu sậm là được. Thịt lợn sề được tẩm "phụ gia lợn bò" sẽ có thớ thịt nổi vân, màu sắc sặc sỡ, khi ăn vừa đủ độ dai nhưng lại bùi và có mùi vị giống hệt thịt bò úc, người tiêu dùng sẽ rất khó phân biệt.

Theo tiết lộ của chị H. thì không chỉ những quán phở bò, quán nhậu mà ngay cả các nhà hàng sang trọng ở Hà Nội cũng nhập nguyên liệu này để có thịt bò Úc cho quý khách sử dụng.

Theo Ths. Hải Yến (thuộc Bộ môn Công nghệ Thực phẩm và Công nghệ sau Thu hoạch, Đại học Bách khoa Hà Nội): Công nghệ "hô biến" thịt lợn thành thịt bò bằng một số chất phụ gia thực phẩm tạo màu, tạo mùi, tạo vị đã xảy ra

Theo các chuyên gia an toàn thực phẩm khuyến cáo rằng, sử dụng phẩm chứa màu tổng hợp có thể gây dị ứng, hen suyễn, ung thư bàng quang, thậm chí tạo mầm bệnh cho não.

Theo Đời sống & Pháp luật, trước thực trạng nạn gia vị bẩn nhức nhối như hiện nay, Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị chức năng phải tăng cường giám sát, kiểm tra và xét nghiệm mẫu ngẫu nghiên tất cả các loại mặt hàng gia vị. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt rất nặng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giat-minh-quy-trinh-ho-bien-thit-lon-thanh-thit-bo-uc-12591/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY