12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giật mình với sự lợi hại của nước dừa đối với cơ thể

Chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với nước dừa tươi thơm ngọt và rất dễ tìm uống. Tuy vậy, uống nước dừa có phải chỉ đơn thuần giúp giải khát

Với những dưỡng chất như protein, chất khoảng Ca, Na, K, Fe,… và vitamin cần thiết, vị ngọt bùi và thanh mát, thực sự những lợi ích của nước dừa tươi đối với sức khỏe vô cùng to lớn. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ điều trị một vài căn bệnh và đem lại sức khỏe toàn diện cho cơ thể.

Dừa tươi rất tốt cho cơ thể

- Đem lại vóc dáng và làn da tươi trẻ

Với vị nước ngọt bùi ấy có lẽ bạn không ngờ rằng chỉ chứa 0,2% chất béo. Do đó, thực sự nước dừa tươi không chỉ không ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn mà còn bổ sung đầy đủ dưỡng chất, đem lại cảm giác no lâu và kiểm soát mọi cơn thèm ăn sau khi uống.

Nước dừa tươi có lợi cho công cuộc giảm cân của bạn

Hơn nữa, với nguồn chất khoáng, vitamin dồi dào giúp nuôi dưỡng làn da căng bóng, sáng khỏe, giảm thiểu chất nhờn đối với những người da dầu, thoa chút dừa tươi lên vùng da bị mụn sẽ giảm thiểu quá trình tái phát của mụn, se cứng nhân mụn nhanh chóng.

- Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Mang trong mình đặc tính là một loại nước giải khát, bên cạnh hàng tá nước giải khát, bổ sung nước được bày bán trên thị trường, nước dừa thực sự dễ kiếm, rẻ tiền và an toàn giúp bù nước, tăng lực hiệu quả đối với những vận động viên thể thao, người bệnh cảm sốt mất nước, ngộ độc thực phẩm,…

Bên cạnh đó, nước dừa còn chứa 5 dưỡng chất canxi, magie, photpho, kali, natri cần thiết cho cơ thể mỗi người, do vậy nước dừa có thể coi như một loại thực phẩm chức năng giúp phục hồi sức khỏe, phù hợp với mọi đối tượng.

Nước dừa tươi có lợi đối với sức khỏe ra sao?

- Hỗ trợ ngừa sỏi thận và diệt trừ vi khuẩn đường ruột

Nước dừa có lợi khi uống thường xuyên giúp sỏi thận mau chóng được đẩy nhanh ra khỏi cơ thể, bên cạnh dùng thuốc và thăm khám theo sự chỉ định của bác sỹ, bạn có thể hỗ trợ điều trị bệnh bằng một quả dừa mỗi ngày.

Lợi ích của nước dừa tươi không thể bỏ qua công dụng đối với hệ tiêu hóa, đường ruột

Chất xơ dồi dào trong nước dừa tươi giúp hỗ trợ loại bỏ triệu chứng khó tiêu, tăng cường hệ tiêu hóa, giảm trào ngược axit. Hãy thử một quả dừa hòa thêm 1 thìa café dầu oliu mỗi ngày để vi khuẩn đường ruột được loại bỏ và tiêu hòa tốt hơn.

- Tăng cường hệ miễn dịch và giúp kháng khuẩn

Một trong những lợi ích của nước dừa tươi không thể bỏ qua đó là tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, là loại nước ít calo và chất béo, chứa các dưỡng chất giúp cân bằng hệ miễn dịch và cân bằng chất lỏng trong cơ thể như acid lauric, chloride, sắt, kali, magie, canxi, natri, photpho.

Ngoài ra, những dưỡng chất manolaurin, monogly ceride, antiprozoal giúp tiêu diệu hết những virus có hại, virus gây bệnh HIV, Herpes, cảm cúm, cytomegalo,… Từ đó cơ thể sẽ tránh khỏi hầu hết những virus gây bệnh, giúp cơ thể luôn dồi dào sức khỏe.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào dùng nước dừa tươi cũng có lợi

Tuy rất có lợi cho cơ thể và sức khỏe nhưng không phải trường hợp nào cũng tốt khi sử dụng nước dừa tươi, phải kể tới như lạm dụng quá nhiều nước dừa, sử dụng vào buổi tối sẽ khiến đau bụng, đi ngoài trời nắng về nếu lập tức uống quá nhiều nước dừa sẽ dễ bị sốt,…

Ngoài ra, những người da hay tái xanh, chân tay luôn lạnh, ăn chậm tiêu, ít khát nước, dễ tiêu chảy,… quy chung lại là thuộc tạng âm không nên uống nước dừa, những bệnh nhân có tiền sử huyết áp thấp, trĩ, thấp khớp nên kiêng hoàn toàn nước dừa và cuối cùng phụ nữ có thai không nên dùng nước dừa trong những tháng đầu của thai kỳ, sau đó có thể sử dụng với lượng vừa phải.

Trên đây là những lợi ích của nước dừa đối với cơ thể và sức khỏe mỗi người, bên cạnh đó còn những lưu ý khi sử dụng nước dừa tươi, hi vọng sẽ giúp ích cho chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giat-minh-voi-su-loi-hai-cua-nuoc-dua-doi-voi-co-the-24709/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY