Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giếng cổ ở Cù Lao Chàm: Uống được nước có thể thoát ế?

Có nhiều bí ẩn xung quanh giếng cổ này, người dân Cù Lao vẫn tương truyền những người uống nước của giếng cổ sẽ nhanh chóng tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Dâu đất xứ Quảng: Hương vị miền sơn cước

Vào tháng 7 âm lịch, những chùm dâu đất hồng tươi bám chi chít trên cành và cả thân cây trông thật hấp dẫn. Cảnh sắc này khiến người ta không thể không muốn nếm thử hương vị loại trái cây rất đỗi bình dân của vùng sơn cước.

adb tài trợ 60 triệu usd hỗ trợ các cộng đồng dân tộc thiểu số ở bình định và quảng nam

ngày 26/8, ngân hàng phát triển châu á (adb) cho biết vừa phê duyệt khoản tài trợ trị giá 60 triệu usd, nhằm nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của cơ sở hạ tầng giao thông và cấp nước ở hai tỉnh bình định và quảng nam, đặc biệt là ở các huyện miền núi, vùng sâu vùng xa, nơi có nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số.

Những nét đặc biệt về giếng cổ này đã thu hút rất nhiều du khách khi đến với hòn đảo này. (ảnh Bảo Anh)

Đến xóm cấm của cù lao chàm (xã đảo tân hiệp, hội an, quảng nam) du khách thường truyền tai: phải đến uống được nước giếng cổ thì mới mau chóng tìm được tình yêu đích thực. cù lao chàm có rất nhiều di tích lịch sử tiêu biểu, mang đặc trưng văn hóa chămpa, nhưng ấn tượng đối với người dân và du khách khi đến nơi đây vẫn là giếng cổ chăm hay còn gọi là giếng xóm cấm). khách du lịch đến tham quan giếng cổ thực sự ngạc nhiên vì ở giữa một hòn đảo độc lập, bốn bề là nước biển mặn mà lại có giếng nước đem lại nguồn nước ngọt trong suốt đến như vậy.

Giếng cổ xóm cấm nằm tại ngã ba con đường bêtông của khu dân cư xóm cấm, đây là một trong 4 điểm tham quan trong chương trình du lịch cho du khách khi đến với bãi làng của cù lao chàm.

Giếng Xóm Cấm là nguồn cung cấp nước dồi dào cho người dân trong khu vực. (ảnh Bảo Anh)

Có nhiều bí ẩn xung quanh giếng cổ này, người dân cù lao vẫn tương truyền những người uống nước của giếng cổ sẽ nhanh chóng tìm được tình yêu đích thực của đời mình. với những người mà chưa có người yêu thì chỉ cần uống vài ngụm nước tại đây, trở về đất liền sẽ mau chóng có người yêu

Thêm nữa, theo người dân địa phương nơi đây tiết lộ, thì nước giếng xóm cấm cực kỳ hiệu nghiệm khi giải chứng bệnh say sóng. nếu người nào đi từ đất liền ra cù lao chàm bị say sóng thì lấy nước giếng xóm cấm nấu với lá rừng của cù lao chàm thì uống vào là hết say sóng.

Giếng cổ này là một trong những điểm tham quan thú vị khi đến với Cù Lao Chàm. (ảnh Bảo Anh)

Giếng xóm cấm là nguồn cung cấp nước dồi dào cho người dân trong khu vực. điểm đặc biệt là nước của giếng này không bao giờ cạn, cho dù là vào mùa khô kiệt nhất. giếng xóm cấm từ trước đến nay không chỉ cung cấp nguồn nước ngọt mát lành dồi dào cho cư dân trên đảo cù lao chàm mà còn cung cấp nước ngọt cho tàu thuyền trong và ngoài nước thường xuyên qua lại nơi này. giếng cổ này là giếng nước ngọt duy nhất ở vùng đảo này, người dân đã thử đào giếng ở những điểm khác tuy nhiên đều không tìm thấy mạch nước ngọt. một điều khá thú vị ở đây.

Tin đồn về giếng cổ ở cù lao chàm có thể giúp thoát kiếp ế chẳng biết tự bao giờ mà sinh ra và được truyền tụng hết đời này đến đời khác. tuy chưa biết thực hư ra sao, nhưng những nét đặc biệt về giếng cổ này đã thu hút rất nhiều du khách khi đến với hòn đảo này. và giếng cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia vào năm 2006.

thái bình, quảng nam, tp.hcm bổ nhiệm loạt nhân sự, lãnh đạo mới

thái bình, quảng nam và tp.hcm vừa công bố và triển khai các quyết định về công tác cán bộ tại địa phương, theo đó điều động, bổ nhiệm một số nhân sự, lãnh đạo mới.

'Chống dịch' bằng cơm lam nướng

Hàng trăm ống cơm lam đã được nướng trên ngọn lửa tình nghĩa ở miền cao để gửi về miền xuôi Đà Nẵng trong những ngày phong tỏa.

Nét độc đáo ở công viên đất nung tôn vinh làng nghề Việt

Công viên này được lấy cảm hứng từ dòng chảy bất tận của quá khứ, hiện tại và tương lai. Nơi đây sở hữu nhiều công trình mang đậm tinh hoa truyền thống làng nghề Việt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/gieng-co-o-cu-lao-cham-uong-duoc-nuoc-co-the-thoat-e-149302.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY