Khoa học hôm nay

Giống cây kỳ lạ cho tới 40 loại quả khác nhau

Một nhà nghiên cứu Mỹ đã tạo nên một giống cây trồng đặc biệt, có thể cho ra tới hơn hơn 40 loại quả có hạt khác nhau.

Giống cây ăn quả kỳ diệu trên là sản phẩm sáng tạo của họa sĩ kiêm giáo sưđại học syracuse (mỹ) sam van aken. nhờ sử dụng một kỹ thuật cổ điển trong trồngtrọt, gọi là "ghép chồi", ông van aken đã cho ra đời các cây có thể "đẻ" tới hơn40 loại quả có hạt khác nhau, bao gồm cả quả đào, quả mơ, quả hạnh nhân và quảxuân đào.

Cận cảnh giống cây ăn quả kỳ lạ

Thực tế, quá trình tạo ra giống "siêu cây ăn quả" đòi hỏi ông van aken tốnrất nhiều công sức và cả sự kiên nhẫn.

Để thực hiện kỹ thuật ghép chồi thành công, vị giáo sư tâm huyết đã cắt mộtđoạn cành có một chồi, từ một cái cây ăn quả cần dùng và ghép nó vào một đoạncành trên cây gốc, được chọn biến đổi thành "siêu cây". sau đó, ông dùng dâybăng cuốn quanh vết ghép cho tới khi liền lại và chồi ghép bắt đầu phát triểnthành một nhánh mới.

Qua nhiều năm, ông van aken đã kỳ công ghép thêm nhiều đoạn cành mang chồicủa nhiều giống cây ăn quả khác nhau vào cây gốc. vào mùa xuân, "cây 40 quả" sẽnở hoa với vô vàn sắc độ hồng và tím bắt mắt. đến mùa hè, cây bắt đầu lần lượtkết trái từ những bông hoa sặc sỡ ấy.

Ông van aken mô tả, "cây 40 quả" của mình là một tác phẩm nghệ thuật, đồngthời cũng là thời gian biểu đơm hoa, kết trái của nhiều giống cây ăn quả khácnhau.

Nhà nghiên cứu này hiện đã tạo ra hơn 12 cây như vậy và cho trồng chúng ởnhiều địa điểm khác nhau trên khắp nước mỹ, chẳng hạn như tại các bảo tàng. ôngxem đây là một cách phát triển tính đa dạng ở phạm vi nhỏ.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/giong-cay-ky-la-cho-toi-40-loai-qua-khac-nhau-252251.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/giong-cay-ky-la-cho-toi-40-loai-qua-khac-nhau/20201215091331780)

Tin cùng nội dung

  • Trái cây lành mạnh là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Những loại trái cây nào gia đình bạn nên dùng để thanh nhiệt và giải độc hè này?
  • Hãy bổ sung ngay các loại quả này vào thực đơn hàng ngày để thải độc tố ra khỏi cơ thể các bạn nhé!
  • Nếu phát hiện hàng hóa vi phạm quy định an toàn thực phẩm từ 3 lần trở lên sẽ lấy mẫu kiểm nghiệm hàng hóa theo tần suất đến 30%.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Rối loạn thần kinh thực vật (autonomic nervous system disorders) là một rối loạn có ảnh hưởng đến chức năng tự động cơ thể bao gồm nhịp tim, huyết áp, mồ hôi và tiêu hóa...
  • Cơ địa nhạy cảm với Thuốc cũng là một yếu tố để BS quyết định phác đồ, bên cạnh đó bệnh gan hay bệnh thận kèm theo cũng sẽ ảnh hưởng quyết định dùng Thuốc của bác sĩ.
  • Đông y gọi quả mơ là mai tử, có vị chua, tính bình, không độc, đi vào các kinh can, tỳ, phế, đại tràng. Trong thịt quả mơ có nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin A và C, đường, muối khoáng,
  • Đông y gọi quả mơ là mai tử, vị chua, tính bình. Mai tử vào các kinh can, tỳ, phế, đại tràng.Mơ còn có tên mai. Mơ xanh gọi là thanh mai, khi ngâm rượu gọi là thanh mai tửu. Mơ muối gọi là diêm mai hay bạch mai. Ô mai là mơ có màu đen. Diêm mai, bạch mai miền Nam quen với tên “xí muội” và rất được chị em ưa thích.
  • Theo Lương BS Xuân Đồng, quả mơ (có nơi gọi là quả mai) thường được ngâm làm thức uống giải khát mùa hè được nhiều người ưa thích. Không những thế, quả mơ còn có tác dụng làm Thu*c chữa nhiều bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY