Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Giọng nói thay đổi là dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi

Nếu bị khàn giọng từ 3 tuần trở lên, bạn cần đến bệnh viện khám sàng lọc bởi đó là một dấu hiệu bất thường.

Ung thư phổi xảy ra khi các tế bào mô tăng sinh vượt mức kiểm soát dẫn đến việc hình thành các khối u ác tính.

Đây là một căn bệnh phổ biến và gây ch*t người tuy nhiên bệnh phát triển âm thầm, ít hoặc không có triệu chứng rõ ràng ở thời kỳ đầu.

Mới đây, tổ chức Macmillan Cancer Support (Anh) đã đưa ra khuyến cáo về những triệu chứng liên quan tới ung thư phổi. Theo đó, sự thay đổi trong giọng nói của bạn có thể là một dấu hiệu cảnh báo cho căn bệnh hủy hoại cơ thể thầm lặng.

 Giọng nói thay đổi là dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi

Ung thư phổi là một trong những loại ung thư phổ biến nhất. Ảnh: Yalenews

Nếu bạn bị khàn giọng trong thời gian dài, điều đó hoàn toàn không bình thường. Trên thực tế, hiện tượng này xảy ra khi virus gây viêm nhiễm đường hô hấp trên.

Tình trạng sẽ càng tồi tệ hơn nếu bạn nghiện Thu*c lá, rượu hoặc các loại thức uống có caffeine.

Nếu thời gian bị khàn giọng hơn 3 tuần, có thể đó là dấu hiệu của một số căn bệnh trong đó có ung thư phổi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/giong-noi-thay-doi-la-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-phoi-635566.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY