12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giữ trái cây trong tủ lạnh thế nào cho đúng?

Đối với những loại thực phẩm trong tủ lạnh đặc biệt là hoa quả, muốn để tươi lâu hơn các chị em có thể thực hiện các mẹo sau đây:

Chuối

Với chuối, hầu như chúng ta không nên bảo quản nó trong tủ lạnh vì sẽ làm cho chuối dễ bị thâm đen.  Nếu chưa sử dụng ngay, chúng ta có thể bọc cuống chuối lại rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Táo

Với táo, khi để vào ngăn đựng hoa quả trong tủ lạnh chúng ta nên lấy một tấm vải ấm đặt lên điều này sẽ làm cho táo được tươi lâu hơn. Còn với những quả bị hỏng hoặc dập phải sớm bỏ ra chỗ khác nếu không những quả khác sẽ bị hỏng.

Nho

Với nho, chúng ta không nên rửa sạch vỏ bên ngoài quá vì bên ngoài nho có lớp phấn có thể bảo vệ giúp nho tươi lâu hơn. Bạn có thể cho giữ chon ho tươi lâu được 2 tuần nếu như để nho vào nilon sau đó cất vào tủ lạnh.

Dưa chuột

Tương tự như nho,chúng ta cũng không nên rửa sạch lớp vỏ bên ngoài vì dưa chuột cũng có lớp phấn bên ngoài bảo vệ. Nên cho dưa chuột vào túi ni lông rồi cho vào tủ lạnh như vậy dưa chuột sẽ giữ được nước lâu hơn.

Xoài

Nhiệt độ thích hợp để bảo quản xoài trong tủ lạnh là 18 – 22 độ C. Một lưu ý là không nữ giữ xoài trong tủ lạnh cho đến khi chín và không để chúng kín mít trong những chiếc túi ni lông.

Dưa hấu

Rửa sạch đất cát còn dính lại trên dưa bằng một tấm vải mềm. Trước khi cho vào tủ lưu trữ, cần lau khô vỏ dưa. Đối với những quả đã bị cắt một nửa, chị em có thể khắc phục bằng cách phủ một lớp ni lông mỏng lên chúng là được.

Cà chua

Theo Kiến thức đối với loại cà chua chín, chúng cần được lưu giữ trong thùng, túi kín và để trong ngăn mát. Nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm sự tiến triển của màu sắc, hương vị và hạn chế sự tiêu hủy chất dinh dưỡng của cà chua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giu-trai-cay-trong-tu-lanh-the-nao-cho-dung-9200/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY