Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Giữ vai trò chủ mưu, nguyên Trưởng phòng Khảo thí sở GDĐT tỉnh Hòa Bình lĩnh 8 năm tù

TAND tỉnh Hòa Bình kết luận, hành vi phạm tội của nguyên Trưởng phòng Khảo thí sở GDĐT tỉnh Hòa Bình là không oan. Với vai trò chủ mưu, bị cáo Nguyễn Quang Vinh bị tuyên phạt 8 năm tù.

Sau hơn 1 tuần xét xử và nghị án kéo dài, hôm nay (21/5), TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Quang Vinh - nguyên Trưởng phòng Khảo thí sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình và đồng phạm.

Căn cứ vào diễn biến phiên tòa, các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, TAND tỉnh Hòa Bình xét thấy việc VKS truy tố các bị cáo là đúng đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Theo đó, vì động cơ vụ lợi, các bị cáo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, lợi dụng mối quan hệ đồng nghiệp, cá nhân để câu kết, can thiệp nâng điểm cho 65 thí sinh.

HĐXX xác định Nguyễn Quang Vinh với vai trò chủ mưu, bị cáo này đã bàn bạc, chỉ đạo Đỗ Mạnh Tuấn và đưa chìa khóa phòng chấm thi. Việc làm này đã tạo điều kiện thuận lợi cho Mạnh Tuấn và Khắc Tuấn can thiệp nâng điểm 145 bài thi trắc nghiệm cho 58 thí sinh.

Ngoài ra, Vinh còn chỉ đạo Mạnh Tuấn “sinh mã phách” bài thi tự luận môn ngữ văn trái quy chế thi để lấy thông tin; cung cấp mã phách, thông tin thí sinh cần nâng điểm bài thi tự luận môn ngữ văn cho Liên để chỉ đạo các bị cáo Loan, Chung, Trà, cán bộ chấm thi nâng điểm 20 bài thi tự luận môn ngữ văn cho 20 thí sinh.

Đối với Đỗ Mạnh Tuấn, tòa cấp sơ thẩm xác định Tuấn là người thực hiện chỉ đạo của Vinh, đã lôi kéo Khắc Tuấn trực tiếp dùng thủ đoạn để can thiệp nâng điểm 145 bài thi trắc nghiệm cho 58 thí sinh; thực hiện việc “sinh mã phách” bài thi tự luận môn Ngữ văn trái Quy chế thi…

Ngoài ra, Đỗ Mạnh Tuấn đã nhận hối lộ của Hồ Chúc số tiền 300 triệu đồng để can thiệp nâng điểm bài thi trắc nghiệm cho 2 thí sinh theo yêu cầu của bị cáo Chúc.

Kết quả điều tra xác định, đã có 65 thí sinh được can thiệp nâng điểm bài thi và đã sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT.

Trong đó, có 62 thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Đối với môn tự luận, Vinh đã chuyển danh sách, thông tin số thí sinh cần nâng điểm cho Diệp Thị Hồng Liên để chuyển thông tin cho một số giáo viên trong các tổ để can thiệp, chấm nâng điểm bài thi.

Kết quả chấm thẩm định của bộ GD&ĐT xác định 22 bài thi môn ngữ văn được nâng điểm từ 1,25 - 4,5 điểm.

Tòa cấp sơ thẩm nhận định: Hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, vi phạm quy chế thi của bộ GD&ĐT. Trong vụ án, đa số bị cáo là thầy cô giáo trong ngành nhưng chỉ vì nể nang bạn bè, người thân và đồng nghiệp nên đã vi phạm pháp luật; gây mất uy tín, giảm lòng tin của nhân dân và mất công bằng cho các thí sinh.

Chủ mưu được xác định bị cáo Nguyễn Quang Vinh. Người có vai trò thứ hai là Mạnh Tuấn. Các bị cáo còn lại là đồng phạm giúp sức tích cực.

Vì các lẽ trên, TAND tỉnh Hòa Bình quyết định tuyên phạt nhóm 13 bị cáo bị kết tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ mức án cụ thể như sau:

Nguyễn Quang Vinh (SN 1966) - nguyên Trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình (phòng Khảo thí) 8 năm tù.

Khương Ngọc Chất (SN 1975) - nguyên Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hòa Bình án từ 6 năm tù.

Diệp Thị Hồng Liên (SN 1974) - nguyên Trưởng phòng khảo 3 năm tù.

Nguyễn Khắc Tuấn (SN 1981) - chuyên viên Phòng khảo thí 5 năm tù.

Nguyễn Thị Thu Loan (SN 1979) - nguyên giáo viên trường THPT Lạc Long Quân từ 2 năm tù.

Nguyễn Thị Hồng Chung (SN 1980) - nguyên giáo viên trường THPT Ngô Quyền 21 tháng tù.

Bùi Thanh Trà (SN 1980) - nguyên giáo viên trường PTTH Lương Sơn 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đào Ngọc Thuật (SN 1980) - nguyên giáo viên trường THPT Mường Bi từ 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Nguyễn Đức Hoàng (SN 1979) - nguyên Thanh tra viên phòng Thanh tra Sở GD&ĐT 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Nguyễn Tân Hưng (SN 1979) - nguyên cán bộ phòng Khảo thí 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Quách Thanh Phúc (SN 1969) - nguyên Phó Hiệu trưởng trường THPT 19/5 huyện Kim Bôi 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Lê Thị Hồng (SN 1969) - nguyên Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ từ 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Phùng Văn Thụ (SN 1966) - nguyên Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên, Giáo dục chuyên nghiệp 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Tiếp đến, bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn (SN 1979) - nguyên Phó hiệu trưởng trường nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy bị đề nghị nhận 7 năm tù về tội Nhận hối lộ và từ 3 về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, tổng hợp hình phạt bằng 10 năm tù.

Bị cáo Hồ Chúc (SN 1975) - nguyên giáo viên trường THPT Thanh Hà 30 tháng tù về tội Đưa hối lộ.

Nguồn Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/giu-vai-tro-chu-muu-nguyen-truong-phong-khao-thi-so-gd-dt-tinh-hoa-binh-linh-8-nam-tu-70011.html)

Tin cùng nội dung

  • Kẽm là một thành phần không thể thiếu trong cơ thể người, bởi vì kẽm tham gia đắc lực trong sự chuyển hóa, phát triển và tồn tại của con người.
  • Thời gian gần đây cháu rất hay bị đau đầu, chóng mặt thậm chí có lúc đang lái xe phải dừng lại vì cảm thấy choáng váng, quay cuồng và hơi buồn nôn.
  • Thiếu máu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nam cũng như nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai và trẻ em. Tình trạng thiếu máu gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe và tạo cơ hội cho bệnh khác phát triển.
  • Bảo vệ và tăng cường nồng độ Testosterone nhằm cải thiện sinh lực, duy trì phong độ và nâng cao chất lượng sống luôn là mối quan tâm hàng đầu của nam giới.
  • Với sự thừa nhận vai trò quan trọng cũng như sự sụt giảm tất yếu theo tuổi tác của Testosterone, có thể nói lịch sử phát triển ngành nam học thế giới gắn liền với quá trình tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp giúp bảo vệ, phục hồi nồng độ Testosterone một cách an toàn, hiệu quả cho nam giới.
  • Thỉnh thoảng tôi có nghe người ta nói nên ăn muối iod. Nhưng thực tình tôi không hiểu tại sao phải ăn muối iod? Mong bác sĩ tư vấn?
  • Các acid amin được hình thành từ protid là một trong những nhóm dưỡng chất thường hiện diện bằng những chuỗi dài phân tử.
  • Theo Trung tâm YTDP tỉnh Hòa Bình, tổng số ca mắc bệnh TCM toàn tỉnh là 381 ca, trong đó có 18 ca dương tính với virus EV71.
  • Canxi là loại khoáng chất cần được đặc biệt chú ý trong thời gian người mẹ mang thai. Khi canxi không được cung cấp đầy đủ, thai tăng trưởng sẽ sử dụng canxi trong xương của người mẹ mà người mẹ cũng rất cần chất này để có đủ sức khỏe sinh nở và chăm sóc con sau này.
  • Chất khoáng vi lượng được coi như: “ánh sáng của cuộc sống”. Mỗi thành viên trong dòng họ nguyên tố vi lượng, đều có chức năng và tác dụng riêng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY