Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Vai trò của kẽm với sức khỏe

Kẽm là một thành phần không thể thiếu trong cơ thể người, bởi vì kẽm tham gia đắc lực trong sự chuyển hóa, phát triển và tồn tại của con người.
Kẽm là một thành phần không thể thiếu trong cơ thể người, bởi vì kẽm tham gia đắc lực trong sự chuyển hóa, phát triển và tồn tại của con người. Vậy kẽm có những vai trò gì đối với sức khỏe của chúng ta?

vai trò của kẽm

Trong cơ thể, kẽm là một trong các yếu tố đóng vai trò điều hòa chuyển hóa lipid và ngăn ngừa gan nhiễm mỡ. Kẽm cùng với sắt và các yếu tố khác tham gia vào chức năng tạo máu. Vì vậy, kẽm đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi, giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh và hiện tượng đẻ non. Kẽm cùng với canxi và các yếu tố khác giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của xương, giúp tăng chiều cao một cách nhịp nhàng và cân xứng hệ thống xương. Với nam giới, kẽm giúp duy trì số lượng tinh trùng, ổn định khả năng di động của chúng và giúp duy trì nồng độ nội tiết tố nam (testosteron) ở mức luôn luôn bình thường, do đó góp phần đáng kể trong sự thụ tinh để duy trì nòi giống.

Bên cạnh đó, kẽm còn có vai trò tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể ngăn ngừa viêm nhiễm, chống lại các tác nhân gây nhiễm khuẩn (vi khuẩn, virut, vi nấm và giúp hạn chế tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt (nam giới). Với nữ giới, kẽm có tác dụng điều hòa kinh nguyệt và làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Ngoài ra, kẽm cũng có vai trò kích thích vị giác, khứu giác làm gia tăng cảm giác thèm ăn. Với hệ thống da, tóc, kẽm có vai trò đẩy nhanh quá trình tái tạo da, mọc tóc.

Mời độc giả đón đọc phần 2:"vào lúc 19h ngày 28/8/2015

PGS.TS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vai-tro-cua-kem-voi-suc-khoe-16627.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.