Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giữa dịch corona, 2 người đàn ông HQ ẩu đả chỉ vì câu nói Đã không đeo khẩu trang lại còn ho thế hả?

Khi cảnh sát đến hiện trường, cả hai người đàn ông đều dang dùng vũ lực tấn công đối phương.

Trước tình hình lây lan virus chủng mới ngày càng nghiêm trọng ở Hàn Quốc, gần đây ngay tại thủ đô Seoul đã xảy ra một vụ việc xô xát đến mức phải điều động cảnh sát đến giải quyết chỉ vì câu nói "Tại sao đã không đeo khẩu trang lại còn ho thế hả?", theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Hãng dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, vào 12h40' trưa ngày 25/2, Sở cảnh sát quận Youngdeung-po, Seoul đã tiếp nhận giải quyết vụ ẩu đả giữa người đàn ông gọi là A, tầm 40 tuổi và người đàn ông gọi là B, tầm 50 tuồi.

Theo đó, khi cảnh sát đến hiện trường, cả hai người đàn ông đều dang dùng vũ lực tấn công đối phương. Vụ việc xuất phát từ một câu nói của ông B.

    Lo sợ thành phố bị phong tỏa, người Hàn Quốc rầm rộ chuẩn bị hẳn bộ dụng cụ sinh tồn đối đầu corona

Khi hai người này đi cùng một thang máy, ông A không hề đeo khẩu trang và có biểu hiện ho, thấy vậy ông B chỉ trích: "Tình hình (corona) đang nghiêm trọng thế nào anh không biết sao, mà lại không đeo khẩu trang như thế?".

Ông A cảm thấy không thoải mái khi bị người lạ chỉ trích nên hai bên đã xảy ra lời qua tiếng lại, sau đó dùng vũ lực phản ứng đối phương.

Nhân viên sở cảnh sát Youngdeung-po cho biết, trên thực tế, cả hai đều không xây xát về mặt thể chất nhưng vì muốn răn đe đối phương nên đã nhờ cảnh sát vào cuộc giải quyết.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/giua-dich-corona-2-nguoi-dan-ong-hq-au-da-chi-vi-cau-noi-da-khong-deo-khau-trang-lai-con-ho-the-ha-20200225225303859.htm)

Tin cùng nội dung

  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Thống kê cho thấy, tỷ lệ Tu vong do viêm phổi ở NCT nước ta nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể lên tới 25%.
  • Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT). Bệnh thường có xu hướng nặng hơn ở người trên 65 tuổi bởi sức chống đỡ của cơ thể đã kém, phổi lão hóa rõ rệt.
  • Bất cứ mùa nào trong năm, người cao tuổi (NCT) vẫn có thể bị viêm phổi, nhất là khi bị lạnh đột ngột. Bệnh viêm phổi ở NCT có thể phòng ngừa được nếu có sự quan tâm thích đáng của bản thân và gia đình họ.
  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY