Sức khỏe hôm nay

Giúp con trẻ tự tin hơn

(SKGĐ) Tự tin là một vũ khí vô cùng quan trọng cho con bạn, đặc biệt là khi chúng bước vào độ tuổi teens (thanh thiếu niên), bởi chúng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và kinh nghiệm của cuộc sống mới.

Ảnh minh họa

Theo Livestrong.com, cha mẹ là những người vô cùng quan trọng giúp những đứa trẻ của mình tự tin hơn. Nếu họ làm được điều này, chính là họ đã nuôi dạy con của mình khá thành công. Một số cách dưới đây mách bạn giúp con bạn tự tin hơn:

Cho đi lòng yêu thương vô điều kiện

Bọn trẻ rất nhạy cảm với những gì chúng nhận được từ cha mẹ, giáo viên và những người họ ngưỡng mộ. Chúng thường để ý đến phản ứng của cha mẹ xem chúng có làm cha mẹ và những người khác thấy vọng thất vọng hay không.

Các bậc cha mẹ nên cho con trẻ thấy sự tôn trọng và lòng yêu thương mà cha mẹ dành cho chúng, sự yêu thương này phiar chỉ có khi chúng làm việc gì đó thành công, mà cả khi chúng thất bại.

Hãy quan tâm đến cảm xúc của chúng và thảo luận về những điều mà chúng được hưởng. Nếu con bạn có được sự tôn trọng và hỗ trợ từ phía cha mẹ thì lòng tự trọng và tự tin của chúng sẽ tăng lên.

Khuyến khích bọn trẻ theo đuổi sở thích

Khuyến khích con bạn theo đuổi sở thích, và tìm một nhóm bạn cùng sở thích với chúng để có thể trao đổi kinh nghiệm và làm cho chúng cảm thấy chúng là một phần của cái gì đó lớn lao.

Ở tuổi teens, bọn trẻ thích dành thời gian chia sẻ với những người xung quanh chúng thích và tin tưởng, nếu cha mẹ là những người này thì quá tốt, điều này sẽ nhanh chóng giúp con bạn bộc lộ cảm xúc và giúp chúng tự tin nhanh hơn nếu được bạn tin tưởng cùng nói chuyện.

Khuyến khích bọn trẻ tham gia hoạt động ngoại khóa

Khám phá nhiều hoạt động khác nhau và tìm những gì bọn trẻ yêu thích, phát hiện ra những thế mạnh nổi bật và khuyến khích chúng làm, điều này sẽ giúp cho bọn trẻ tự tin hơn.

Cho dù đứa trẻ của bạn tham gia sinh hoạt trong một đội bóng đá, câu lạc bộ cờ vua hay các ca đoàn của trường... Các hoạt động ngoại khóa này sẽ giúp cho con của bạn làm việc và hướng tới mục tiêu, dù là trong một nhóm nhỏ cũng giúp bọn trẻ tự tin hơn.

Vân Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/giup-con-tre-tu-tin-hon-17389/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY