Sức khỏe hôm nay

Giúp mẹ chọn tã an toàn cho bé

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tã với kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Chọn tã cho bé không chỉ phù hợp với cơ thể từng bé mà còn phụ thuộc vào chất liệu, giá cả… Chính vì vậy, việc chọn tã cho bé luôn là vấn đề đau đầu của các ông bố bà mẹ.

Dùng bỉm sai cách: Lỗi của mẹ, con mang bệnh

 

Tã cho bé có rất nhiều loại khác nhau, từ kích thước cho tới màu sắc, hiệu quả của từng loại tã. Vậy làm thế nào để chọn cho bé nhà mình những loại tã an toàn nhất?

Thông thường tã giấy có hai loại: tã vải và tã dùng một lần.

Tã vải: Đây là loại tã được sử dụng phổ biến từ xưa tới nay, tã mang tính chất tự nhiên dùng để mặc cho bé như quần áo. Lợi thế của loại tã này là có thể sử dụng nhiều lần, tuy nhiên phải giặt sạch, phơi đúng cách mỗi khi sử dụng.

Tã dùng một lần: Bao gồm tã giấy và bỉm. Cả hai loại này đều bằng chát liệu giấy 100%. Tã dùng một lần giúp bạn sử dụng khá tiện lợi, giảm bớt thời gian giặt giũ cho cha mẹ. Tuy nhiên, nếu dùng về lâu dài sẽ gây tốn kém hơn nữa những loại tã này rất đa dạng về chất liệu và giá cả phù hợp với từng loại tuổi của bé.

Để chọn được loại tã phù hợp nhất cho bé yêu, bạn nên lựa chọn trên những tiêu chí sau:

Chọn tã dễ thấm hút: Tã giấy hay bỉm đều có khả năng thấm hút cao và

thoáng khí để giúp bé không bị ẩm ướt sau mỗi lần đi tiểu hoặc ra mồ hôi vào mùa hè đây là nguyên nhân gây ra bệnh hăm ở trẻ. Đặc tính thấm hút cao và thoáng khí ở tã chủ yếu là nhờ chất liệu làm trên màng

ngoài của tã. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại màng đáy khác nhau như: màng đáy nilông thường, màng đáy nilông thở, màng đáy dạng vải và màng giấy thở. Được các bà mẹ ưa chuộng nhất hiện nay là màng đáy dạng vải và màng đáy thoáng khí dạng vải vì có độ thoáng khí cao, giúo cho da bé yêu luôn được khô thoáng.

Tã giấy có tinh chất trà xanh: Gần đây trên thị trường có thêm loại tã giấy có bổ sung thêm tinh chất trà xanh, giúp khử mùi và chống hăm cho bé. Trà xanh cũng có tác dụng là se da và kháng khuẩn, do vậy thường được các bà mẹ dùng để tắm cho các bé.

Kiểm tra vách chống trào: Khi chọn tã cho bé yêu, bạn đừng quên kiểm tra vách chống trào của tã. Hai bên vách cần được thiết kế mềm mại sẽ không gây vết hằn cho bé, khiến bé dễ chịu và thoải mái hơn.

Chọn loại tã phù hợp với bé: Để chọn được loại tã phù hợp với bé yêu, bạn nên chú ý đến băng dính hai bên tã sao cho vừa vặn, dễ cài và dễ điều chỉnh với mọi kích cỡ, tránh để tã quá chặt, nén lên da đùi và da bụng bé. Bạn cũng chú đến phần 2 ống chân của tã. Một số loại tã có thể có 2 ống chân co giãn, chống rò rỉ. nếu phần co giãn quá chặt cũng gây hằn trên da bé.

Chọn tã phù hợp theo mùa: Bạn có thể lựa chọn tã dùng một lần hoặc tã vải để sử dụng cho bé yêu. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý việc lựa chọn kết hợp theo mùa.

Theo yduoclh vào mùa đông, bạn nên chọn tã giấy cho bé yêu vì độ thấm hút cao, giúp bé không bị lạnh khi tè dầm, đồng thời mang lại cảm giác ấm áp, khô thoáng và dễ chịu hơn cho bé.

Vào mùa hè, trời nóng, dù không tè dầm bé cũng dễ bị ra mồ hôi, do vậy bạn nên chọn loại tã vải cho bé nếu có điều kiện. Hơn nữa, không khí mùa hè thường khô và nóng, rất thuận lợi cho bạn giặt giũ và phơi tã vải. Mùa hè nhiệt độ cao, việc đóng bỉm trong thời gian tương đối lâu có thể ảnh hưởng đến da của bé, đặc biệt là ảnh hưởng đến tinh hoàn của các bé trai.

Vì vậy, nếu bắt buộc phải chọn dùng tã giất cho bé bạn nên thay tã thường xuyên và làm vệ sinh sạch sẽ cho bé sau mỗi lần thay. Ban đêm, các bà mẹ thường chọn cách đóng bỉm cho bé. Tuy nhiên nếu thời tiết nóng bức quá bạn có thể chủ động tìm phương pháp khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/giup-me-chon-ta-an-toan-cho-be-11095/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY