Bạn nên biết hôm nay

Giúp nhanh hết rối loạn giấc ngủ

Tôi thấy nhiều người nhất là người cao tuổi rất hay gặp vấn đề về giấc ngủ. Mẹ tôi 60 tuổi cũng vậy, thường xuyên bị mất ngủ.
Tôi thấy nhiều người nhất là người cao tuổi rất hay gặp vấn đề về giấc ngủ. Mẹ tôi 60 tuổi cũng vậy, thường xuyên bị mất ngủ. Xin quí báo tư vấn nguyên nhân và cách chữa.

Mai Hoa (Thanh Hóa)

Chứng mất ngủ thường hay gặp ở người già. Nguyên nhân gây mất ngủ ở người cao tuổi là do quá trình lão hóa tự nhiên của con người; Do về già các hoạt động thể lực ít đi, ít tiếp xúc với ánh sáng, giảm ngưỡng bị đánh thức (dễ bị thức giấc hơn); thay đổi nhịp sinh học; giảm khả năng hồi phục các chức năng khi cơ thể bị lão hóa; các bệnh lý (sa sút trí tuệ, tim mạch, viêm nhiễm đường hô hấp, đau xương khớp, trầm cảm...).

Cách điều trị mất ngủ tốt nhất mà mẹ bạn có thể áp dụng là các biện pháp không dùng Thu*c; nên có chế độ sinh hoạt hợp lý: tập thể dục đều đặn, ăn nhiều rau xanh, giảm mỡ, không sử dụng thực phẩm, đồ uống có chất kích thích, tránh căng thẳng hoặc xúc cảm trước khi đi ngủ, tạo một môi trường thư giãn và yên tĩnh khi đi ngủ...

Nếu sau những biện pháp trên mà mẹ bạn vẫn bị mất ngủ thì nên đi khám chuyên khoa thần kinh hoặc lão khoa để tìm nguyên nhân và có phác đồ điều trị và sử dụng Thu*c hợp lý.

BS. Như Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/giup-nhanh-het-roi-loan-giac-ngu-n132567.html)

Tin cùng nội dung

  • Vinpocetin là loại Thu*c có tác dụng cải thiện chuyển hóa não, làm tăng tiêu thụ oxygen ở não, làm tăng sức chịu đựng thiếu oxygen của tế bào não.
  • Coversyl (perindopril) là Thuốc được dùng trong điều trị tăng huyết áp. Thuốc có hiệu lực ở mọi giai đoạn của bệnh tăng huyết áp như nhẹ, vừa và nặng.
  • Đối với người bệnh tăng huyết áp khi phải dùng Thuốc cần dùng đều đặn, hàng ngày như cơm ăn nước uống mà không được tự ý bỏ Thuốc hay thêm bớt liều dùng.
  • Cậu nhỏ không chịu cương cứng là điều làm quý ông thấy tự ti và thảm họa nhất.
  • Chế biến và ăn đúng cách các loại thực phẩm dưới đây để có thể giúp bạn phòng tránh ngộ độc nhé!
  • Có những thói quen có lợi cho cơ thể, nhưng cũng rất nhiều thói quen gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe mà bạn không ngờ tới.
  • Đã bao giờ bạn gặp hiện tượng vô cùng kỳ lạ trong giấc ngủ? Từ cảm giác thấy đầu nổ tung, đến hành vi T*nh d*c hoặc rối loạn ăn uống về đêm, sẽ khiến bạn hoang mang lo lắng. Bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các hội chứng này.
  • Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên Tạp chí Y học T*nh d*c cho thấy ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày...
  • Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi (NCT) bị rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng cao. Ước tính khoảng một nửa số người trên 50 tuổi bị RLGN với các biểu hiện ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn hoặc thời gian ngủ ngắn, khó duy trì giấc ngủ và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại...
  • Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY