Tin y tế hôm nay

Tin y tế

GM bắt đầu làm khẩu trang, Ford chuẩn bị sản xuất máy thở

Dân trí Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang lan rộng, GM đã khởi động dây chuyền sản xuất khẩu trang, trong khi đồng hương Ford lên kế hoạch bắt tay với GE Healthcare để sản xuất 50.000 máy thở. Tổng thống Mỹ lệnh cho GM phải sản xuất... máy thở Kia cũng chuyển sang sản xuất khẩu trang Hãng xe Trung Quốc trở thành nhà sản xuất khẩu trang lớn nhất thế giới

GM cho biết ban đầu sẽ sản xuất khẩu trang để phục vụ cho công nhân của tập đoàn trên cả nước, dự kiến vào tuần sau có thể giao lô 20.000 chiếc đầu tiên để bảo vệ những người làm việc ở tuyến đầu chống dịch.

“Chúng tôi đã bắt tay rất nhanh vào việc khai thác nguồn nhân lực và vật lực sẵn có để chung tay chống dịch Covid-19,” giám đốc GM - ông Peter Thom nói. 

Trong khi đó, Ford và GE Healthcare cũng vừa công bố kế hoạch sản xuất 50.000 máy thở trong vòng 100 ngày tới. Sản phẩm được thiết kế bởi công ty Airon Corp và sẽ được dán nhãn GE/Airon Model A-E.

Máy thở do Ford và GE Healthcare sản xuất hoạt động dựa trên khí nén và có thể không cần điện. Như vậy, đây sẽ là sản phẩm rất phù hợp dùng trong các bệnh viện dã chiến.

Hiện công ty Airon chỉ sản xuất gần 3 máy thở mỗi ngày tại nhà máy ở Florida, nên Ford sẽ cử một nhóm tới hỗ trợ để tăng công suất. Quan trọng hơn, Ford sẽ chuẩn bị hệ thống máy móc để tự sản xuất máy thở tại nhà máy phụ tùng Rawsonville của mình ở Ypsilanti, bang Michigan.

Việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa tháng 4 và Ford đặt mục tiêu xuất xưởng 1.500 máy thở vào cuối tháng. 12.000 chiếc nữa sẽ được sản xuất tính đến cuối tháng 5 và con số sẽ là 50.000 chiếc vào ngày 14/7. Ford cho biết như vậy sẽ giúp chính phủ Mỹ đạt mục tiêu sản xuất 100.000 máy thở trong vòng 100 ngày.

Sau khi xuất xưởng 50.000 chiếc máy thở đầu tiên, Ford có thể sản xuất thêm 30.000 máy mỗi tháng, nếu cần.

Nhật Minh

Theo Carscoops

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/gm-bat-dau-lam-khau-trang-ford-chuan-bi-san-xuat-may-tho-20200401130031866.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Từ câu chuyện khoa học giả tưởng: tạo ra các tế bào máu trong một nhà máy hiện đại. Câu chuyện đó có thể sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Khi bắt đầu điều trị ung thư, cơ thể bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh để hoạt động tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY