Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gõ bàn phím nhanh và nhiều - tưởng vô hại nhưng mang đến tác hại không ngờ cho dân văn phòng

Gõ bàn phím là một việc quen thuộc đối với dân văn phòng nhưng làm không đúng cách có thể gây ra một số bệnh.

Gõ bàn phím quá mạnh

Nhiều người thường gõ bàn phím rất mạnh, đặc biệt là khi họ cần soạn thảo văn bản gấp. tuy nhiên, hành động này làm tăng áp lực lên ngón tay, dẫn đến căng thẳng, đau hoặc mệt mỏi.

Lặp đi lặp lại việc này nhiều lần sẽ làm ảnh hưởng lớn tới cơ và xương khớp, dẫn tới việc đè nén các dây thần tinh, làm đau, mỏi nhức ở cổ tay, cánh tay.

Không những thế, việc lặp lại tư thế đánh máy nhanh trong thời gian dài sẽ dẫn đến cơ bắp, dây chằng bị tổn thương do không được nghỉ ngơi. Người sử dụng máy tính có thể gặp cá triệu chứng như sưng, cứng khớp, yếu và tê tay.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, còn rất nhiều thói quen khác cũng đang âm thầm phá hoại sức khỏe của dân văn phòng.

Ngồi vắt chéo chân

Đây là thói quen của nhiều chị em. Khi diện các loại váy, việc vắt chéo chân tạo ra một tư thế ngồi thanh lịch, duyên dáng, tuy nhiên nó lại làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ngồi vắt chéo chân quá lâu sẽ làm giảm quá trình lưu thông máu, tổn thương mô.

Tư thế tốt nhất để ngồi làm việc là đặt hai chân xuống mặt sàn; bắp đùi và cẳng chân vuông góc với nhau. Trong trường hợp ghế quá cao, chân không thể chạm tới đất, bạn có thể tìm một bệ đỡ để đặt chân cho thoải mái.

Vừa làm việc vừa ăn

Công việc nhiều khiến dân văn phòng rơi vào tính trạng vừa làm việc vừa ăn hoặc có người giữ thói quen vừa ăn vừa xem phim hoặc lướt facebook, đọc báo...

Tuy nhiên, điều này vô tình làm cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn, dạ dày tiết nhiều axit, lâu dần sẽ dẫn tới việc bị viêm loét dạ dày.

Ăn không đúng giờ

Nhiều người thường ăn trưa quá muộn, có lúc đến tận 1-2 giờ chiều mới ăn. Thói quen này cần được thay đổi ngay lập tức bởi ăn không đúng giờ sẽ làm rối loạn nhịp sinh học bình thường của cơ thể, từ đó khiến dạ dày tiết nhiều axit hơn và làm ảnh hưởng đến dạ dà cũng như các cơ quan khác.

Ăn xong nằm ngủ luôn

Giờ nghỉ trưa rất quan trọng đối với con người. Nhiều nhân viên văn phòng thường tranh thủ những phút nghỉ trưa ngắn ngủi, gục mặt xuống bàn để ngủ trưa. Tuy nhiên, việc đi ngủ ngay sau khi ăn có ảnh hưởng rất xấu, làm quá trình lưu thông máu đến hệ tiêu hóa bị giảm, việc tiêu thụ thức ăn trở nên chậm chạp, trì trệ, lâu dần có thể gây ra bệnh về dạ dày, đường ruột.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/go-ban-phim-nhanh-va-nhieu--tuong-vo-hai-nhung-mang-den-tac-hai-khong-ngo-cho-dan-van-phong-d275041.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/go-ban-phim-nhanh-va-nhieu-tuong-vo-hai-nhung-mang-den-tac-hai-khong-ngo-cho-dan-van-phong/20210320044254169)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY