Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Gọi mãi vẫn không thấy con trả lời, bà mẹ lên phòng kiểm tra rồi kinh hoàng khi thấy con đang bị treo cổ bởi sợi dây tử thần

Dù đã được mẹ hô hấp nhân tạo và các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng 18 ngày sau, bé trai cũng từ giã mọi người ra đi mãi mãi.

Mặc dù sự việc này đã xảy ra từ ngày 5/4/2020, nhưng cho đến bây giờ, chị chloe armstrong, sinh sống ở anh, vẫn không quên được hình ảnh cậu con trai, joey walker (2 tuổi), treo cổ lủng lẳng trong phòng ngủ khi vô tình bị vướng đầu vào một sợi dây kéo rèm cửa sổ.

Gọi cả 1 phút mà vẫn không thấy con trả lời, bà mẹ lên lầu kiểm tra rồi kinh hoàng khi thấy con đang bị treo cổ - Ảnh 1.

Joey đã ra đi mãi mãi chỉ sau 1 phút đầu bị vướng vào dây rèm cửa sổ.

Bà mẹ đau khổ nhớ lại: "Hôm đấy, tôi đang thu dọn đồ bẩn từ phòng ngủ mang xuống tầng dưới để bỏ vào máy giặt. Lúc đó, Joey đang ở trong phòng chơi. Tôi đi xuống trước vừa đi vừa gọi con, vì Joey rất thích chơi với máy giặt nên con thường giúp tôi bỏ quần áo bẩn vào máy và bật cho nó khởi động.

bình thường, tôi chỉ cần nói 1 câu là con sẽ ngay lập tức chạy theo, nhưng hôm nay cả 1 phút rồi mà vẫn không thấy con xuống. tôi có thể nghe thấy tiếng con nói gì đó ở trên lầu nhưng sau đó mọi thứ đều im lặng. tôi chạy vội lên thì thấy joey đang bị treo cổ bằng sợi dây cuốn rèm cửa sổ".

Gọi cả 1 phút mà vẫn không thấy con trả lời, bà mẹ lên lầu kiểm tra rồi kinh hoàng khi thấy con đang bị treo cổ - Ảnh 2.

Sự ra đi của cậu bé đã để lại một nỗi đau lớn trong lòng chị Chloe.

Chị Cloe cũng kể thêm rằng chị đã cố gắng hô hấp nhân tạo, hồi sức cấp cứu nhưng khi đó Joey đã bất tỉnh. Xe cấp cứu đến rất nhanh đưa bé trai đên phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện nhi đồng Manchester nhưng tiếc rằng 18 ngày sau, do bị ch*t não nên Joey đã ra đi mãi mãi.

Một cuộc điều tra đã được diễn ra, cảnh sát kết luận đây là một T*i n*n ngoài ý muốn. Song nỗi đau thì mãi còn đó không bao giờ nguôi ngoai trong lòng chị Chloe.

"Bác sĩ nói rằng nhờ tôi biết hô hấp nhân tạo nên Joey mới sống được thêm 18 ngày nữa. Nhưng sau tất cả, tôi vẫn mất đi đứa con trai mà tôi yêu thương nhất. Joey hay cười, luôn vui vẻ, thông minh đã bỏ tôi mà đi rồi", chị Chloe nghẹn ngào nói.

Gọi cả 1 phút mà vẫn không thấy con trả lời, bà mẹ lên phòng kiểm tra rồi kinh hoàng khi thấy con đang bị treo cổ bởi sợi dây tử thần - Ảnh 3.

Trẻ có thể bị Tu vong chỉ trong vòng vài phút sau khi bị vướng đầu vào dây rèm cửa

Theo thống kê của hiệp hội phòng ngừa T*i n*n hoàng gia anh, đã có ít nhất 35 trường hợp trẻ từ 16 – 36 tháng tuổi Tu vong liên quan đến dây rèm cửa sổ tại anh từ năm 2001 đến nay. ngoài ra, theo hiệp hội nhi khoa hoa kỳ cho biết trong khoảng 26 năm trở lại đây, tại mỹ đã có gần 17.000 trẻ em được đưa vào phòng cấp cứu vì các vết thương liên quan đến rèm cửa sổ.

Tiến sĩ gary smith, giám đốc của trung tâm nghiên cứu và chính sách thương tật tại bệnh viện nhi đồng quốc gia hoa kỳ, cho biết: "một đứa trẻ tò mò, hiếu động có thể nhanh chóng bị vướng đầu vào dây rèm cửa sổ. điều này sẽ dẫn đến việc trẻ bị nghẹt thở do bị treo cổ trong vài phút mà cha mẹ không thể phát hiện ra vì trẻ không có khả năng kêu cứu".

Gọi cả 1 phút mà vẫn không thấy con trả lời, bà mẹ lên lầu kiểm tra rồi kinh hoàng khi thấy con đang bị treo cổ - Ảnh 3.

Trẻ từ 16 - 36 tháng tuổi rất dễ bị vướng vào dây rèm cửa sổ và treo lơ lửng như thế này (ảnh minh họa).

Chính vì điều này mà Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ đã khuyên cha mẹ nên thay thế các loại rèm có dây thành rèm không dây. Trong trường hợp nhà đang có rèm có dây thì cha mẹ cần lưu ý:

- Di chuyển tất cả các đồ vật ra xa khu vực cửa sổ bao gồm: bàn, ghế, tủ, giường, cũi...

- Gắn cố định dây rèm vào tường và giữ nó ở trên cao hơn 1m6 để trẻ không thể với tới.

- Nếu gửi con ở nhà ông bà hay cho con đi học thì cha mẹ cũng cần quan tâm đến việc ở đó có sử dụng rèm có dây hay không. Hãy phổ biến những kiến thức này cho mọi người để nâng cao tinh thần cảnh giác phòng tránh T*i n*n ở trẻ em.

Nguồn: Metro, Today

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/goi-mai-van-khong-thay-con-tra-loi-ba-me-len-phong-kiem-tra-roi-kinh-hoang-khi-thay-con-dang-bi-treo-co-boi-soi-day-tu-than-20210120131302876.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY