Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gợi ý bài tập 5 phút mỗi ngày giúp diệt gọn mỡ thừa, da ngày càng căng mịn

Dưới đây là phương pháp massage bạch huyết hỗ trợ làm săn chắc cơ mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Trong số các phương pháp làm đẹp toàn diện toàn thân thì massage được nhiều chị em lựa chọn. đây không chỉ là cách không chỉ giúp thư giãn cơ bắp mà còn hỗ trợ giảm béo hữu hiệu. trong đó phải kể dến pbạch huyết. đây là phương pháp massage được phát triển ở đức để điều trị chứng phù bạch huyết và tình trạng tích tụ chất lỏng sau khi phẫu thuật, khi béo mỡ trùng xuống.

Caách massage này được áp dụng rất nhiều trong việc hỗ trợ giảm cân. Massage bạch huyết sẽ giúp lớp da hạ bì có độ đàn hồi hơn, ngăn chặn các vết rạn da và làm săn chắc cơ hơn. Bạn có thể áp dụngmột số phương pháp áp dụng massge bạch huyết để giảm mỡ, làm đẹp davới 5 phút mỗi ngày như sau.

Làm săn chắc cơ mông

- Sử dụng các đầu ngón tay của bạn di chuyển từ cẳng chân đến mông theo chuyển động tròn.

- Nhớ áp dụng phương pháp này theo chuyển động từ dưới chân lên mông để đạt được hiệu quả cơ mông săn chắc, gọn gàng.

Giúp đôi chân thon gọn hơn

- Dùng các ngón tay ấn vào phần đùi sao cho vùng háng bị căng ra.

Tại đây sẽ kích thích giải phóng các chất độc và kết quả là giúp đôi chân săn chắc, thon gọn hơn.

Giúp da vùng đầu gối sáng và mịn hơn

Đừng quên massage đầu gối vì chúng cũng là một bộ phận quan trọng của cơ thể bạn. Bạn chỉ càn ngồi trên ghế, bắt đầu từ phần trên cùng của xương bánh chè và di chuyển ra ngoài bằng các động tác vuốt ngắn. Áp dụng chuyển động tròn để xoa bóp khu vực xung quanh xương bánh chè bạn cũng sẽ cảm nhận được da căng ra.

Thu gọn bắp chân

-Bạn nằm xuống mặt phẳng, đặt hai chân song song và thẳng sát mặt đất.

- gập một chân và kéo về phía ngực, lưu ý là kéo căng một chút. ở vị trí này, dùng hai tay xoa bóp bắp chân bằng cách sử dụng các động tác vuốt ngắn.

- Hãy dùng tất cả các ngón tay của bạn và tạo áp lực từ trung bình đến mạnh, sau đó thư giãn.

Ảnh minh hoạ.

Giúp da vùng mắt cá chân mịn và sáng hơn

Hai tay ôm lấy mắt cá chân và xoa bóp phần chân hướng lên trên, bao gồm cả gân kheo (vùng sau đầu gối). Khu vực này của cơ thể sẽ dần mịn và sáng hơn.

Chú ý:

- Dành ít nhất một phút cho mỗi bài tập.

- Bạn sẽ nhận thấy những thay đổi trên các cơ: lúc đầu, bạn cảm thấy thư giãn ở tất cả các cơ, dần dần kết quả giảm mỡ sẽ xuất hiện.

- nếu bạn áp dụng một kế hoạch ăn kiêng lành mạnh và uống nhiều nước sẽ giúp giảm mỡ nhanh hơn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/goi-y-bai-tap-5-phut-moi-ngay-giup-diet-gon-mo-thua-da-ngay-cang-cang-min-d341768.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/goi-y-bai-tap-5-phut-moi-ngay-giup-diet-gon-mo-thua-da-ngay-cang-cang-min/20211012052246319)

Tin cùng nội dung

  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY