Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gợi ý cơm tối đủ 6 món cho 4 người ăn giá chỉ nhỉnh hơn 100.000 đồng

Với thời tiết này, được ăn sơn hào hải vị cũng chưa chắc đã ngon bằng cơm quê dân dã. Mâm cơm này chỉ toàn những món ăn quen thuộc nhưng lại khiến bạn gợi nhớ về tuổi thơ. Quan trọng là lại rất tiết kiệm.

Canh cua rau đay mồng tơi (30.000)

Nguyên liệu: cua đồng 100g, mướp 1 quả, mồng tơi rau đay 1 mớ, hành khô, nước mắm, bột canh.

Cách làm: Đem rau nhặt sạch, loại phần cọng già, lá vàng úa rồi rửa sạch với nước. Sau đó thái rau thành sợi chỉ nhỏ. Mướp gọt vỏ rửa sạch thái miếng.

- Rửa sạch cua cho hết bùn đất rồi tách mai cua, lột bỏ phầm yếm rồi khêu lấy gạch cua để riêng. Thịt cua mang xay với chút muối và nước rồi đem lọc bỏ bã. Cho nước lọc cua lên bếp đun, cho thêm một chút bột canh vào khuấy đều đến khi thịt cua nổi lên đóng bánh.

- Trong khi chờ nước sôi thì cho gạch cua vào chưng cho thơm. Bạn có thể cho luôn gạch cua vào nấu nhưng nếu phi lên với hành khô thì bát canh cua sẽ thơm hơn.

- Khi thịt cua đóng bánh, nước sôi thì cho rau, mướp và gạch cua chưng vào nấu. Cho thêm 1 thìa nước mắm đun đến khi rau chín thì tắt bếp.

Ảnh minh họa.

Đậu phụ rán (6.000 – 9.000 đồng)

Nguyên liệu: 2 – 3 bìa đậu phụ, dầu ăn.

Cách làm: Rửa qua đậu phụ với nước rồi thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi thì thả đậu vào rán cho đến khi vàng đều các mặt lạ được. Bạn cũng có thể cho đậu phụ vào nồi chiên không dầu. Cách làm này nhanh, tiện mà lại không phải ăn nhiều dầu mỡ.

Thịt chân giò luộc (48.000 đồng)

Nguyên liệu: thịt chân giò 300g.

Cách làm: Thịt chân giò mang rửa sạch, cho vào nồi đun đến khi nước sôi thì vớt thịt ra đổ bỏ nước này đi. Cho nước mới vào nồi rồi cho thịt vào luộc, khi nước sôi thì luộc với lửa nhỏ. Đậy kín vung để thịt nhanh chín hơn. Kiểm tra thịt bằng cách chọc đũa vào thịt nếu không thấy nước hồng chảy ra thì nghĩa là thịt đã chín. Bỏ thịt ra thớt thái mỏng, nhỏ vừa ăn. Thịt chân giờ chấm cùng nước mắm tỏi ớt hoặc muối tiêu chanh ớt đều rất ngon.

Lạc rang (10.000 – 12.000 đồng)

Nguyên liệu: nhân lạc 200g

Cách làm: Cho chảo lên bếp đun đến khi nóng già thì cho lạc vào và đảo đều tay. Khi lạc chín thơm thì cho 1 chút dầu ăn vào, thêm bột canh vào rồi đảo tiếp khoảng 1 phút cho bột canh bám vào lạc thì tắt bếp.

Rau củ luộc (5.000 – 10.000 đồng)

Nguyên liệu: cà rốt 1 củ, su su 2 quả.

Cách làm: Gọt bỏ vỏ cà rốt và su su, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Cho nồi nước lên bếp đun sôi thì cho chút xíu muối vào, thả cà rốt và su su vào luộc. Rau củ chín mềm thì bạn vớt ra đĩa, trình bày cho đẹp mắt. Khi ăn có thể chấm với mắm ớt hoặc muối vừng.

Cà muối (5.000 đồng)

Bạn có thể mua sẵn ngoài chợ hoặc mua cà sống về muối ăn dần.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/goi-y-com-toi-du-6-mon-cho-4-nguoi-an-gia-chi-nhinh-hon-100000-dong-d326348.html?fbclid=IwAR3ev1Hx2XTaRa2PN3lPmurXkfalEpnyapGadwr6X8p4-aev2h6h3On35vY

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/goi-y-com-toi-du-6-mon-cho-4-nguoi-an-gia-chi-nhinh-hon-100-000-dong/20211115091539801)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY