12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Google và ứng dụng thông minh chẩn đoán triệu chứng bệnh, đặc biệt là ung thư

Những thông tin về sức khỏe khi bạn tra cứu trên Google sẽ tăng cường sự thấu hiểu khi bạn đến nhờ sự tư vấn một cách chính xác nhất từ bác sĩ. Đồng thời còn giúp bạn phát hiện ra những triệu chứng có khả năng là ung thư để đi gặp bác sĩ chẩn đoán sớm hơn.

Gia tăng sự thấu hiểu

Theo trang Telegraph vừa đăng tải, một khảo sát mới tại Bỉ cho thấy, việc tìm kiếm các thông tin về bệnh Google trước khi bạn có một cuộc hẹn thăm khám sức khỏe với bác sĩ là một cách tốt để chúng ta có những kiến thức cơ bản trong việc tương tác với bác sĩ. Điều này giúp cuộc tư vấn của bác sĩ điều trị trực tiếp cho bạn sẽ đạt hiệu quả tốt hơn, chẩn đoán chính xác hơn.

Hơn 700 bệnh nhân từ 18 đến 75 tuổi tham gia khảo sát. Khoảng 2/3 số người bệnh tình nguyện tham gia khảo sát cho biết họ tìm kiếm thông tin trực tuyến trước khi nhận sự tư vấn của bác sĩ. Một số người cho biết họ cực kỳ lo lắng khi tìm kiếm những thông tin trên mạng thông qua Google.

Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu các bác sĩ cũng sẽ phớt lờ hoặc thấy khó chịu khi người khám bệnh biết quá nhiều làm họ cảm thấy chuyên môn của mình bị đe dọa, không được coi trọng. Hiện nay, các bác sĩ đa khoa thường khuyến khích bệnh nhân tự tìm hiểu các thông tin từ những nguồn uy tín và hiểu biết tốt hơn về các triệu chứng giúp bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác.

Google giúp phát hiện bệnh ung thư

Theo kênh CNN, Google đã tận dụng thuật toán Deep Learning của trí thông minh nhân tạo nhằm phân tích hàng nghìn lát cắt tế bào ung thư vú do Đại học Radboud, Hà Lan cung cấp.

Với 230.000 ca ung thư vú mới phát hiện mỗi năm tại Mỹ, Google đã kỳ vọng rằng trí thông minh nhân tạo này của Google sẽ cải thiện được quá trình điều trị cho bệnh nhân. Quản lý dự án này, Bà Lily Peng khẳng định rằng: “Chúng tôi chỉ tạo ra phần mềm hỗ trợ một phần của chuỗi công việc phức tạp”. Điều này sẽ giúp các bác sĩ xử lý thông tin chính xác hơn, tránh bỏ sót.

Bà Peng còn nói thuật toán này giúp bạn định vị khối u còn bác sĩ xác nhận đó có phải là khối u hay không? Và Google đang tiếp tục nghiên cứu trí thông minh nhân tạo trong phòng thí nghiệm để làm một “trợ lý” thứ thiệt cho các bác sĩ.

Người đứng đầu Trung tâm Y tế Đại học Radboud tin rằng, thuật toán ung thư sẽ ra mắt trong khoảng 2 năm và mở rông quy mô trong 5 năm. Ngoài ra dù chưa được hoàn hảo lắm nhưng sẽ rất có ích đối với những khu vực thiếu thốn y bác sĩ như Trung Quốc và Ấn Độ.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/google-va-ung-dung-thong-minh-chan-doan-trieu-chung-benh-dac-biet-la-ung-thu-23089/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY