Tình yêu và giới tính hôm nay

Grace Kelly - bà hoàng của những điều không hoàn hảo

Câu chuyện về công nương Grace Kelly đã được kể đi kể lại hàng thế kỷ qua và phần đông công chúng đều cho rằng bà đã có một cuộc đời hoàn hảo. Nhưng liệu sự thật có đúng như vậy

Sau 28 năm qua đời, câu chuyện về bà hoàng Monaco - Grace Kelly lại được kể một lần nữa trước công chúng khi Bảo tàng Victoria and Albert ở London, Anh quốc khai trương cuộc triển lãm mang tên "Grace Kelly: Biểu tượng của phong cách" vào tháng tư vừa qua.

Nhìn những di vật của Grace Kelly: váy áo, mũ thời trang, ảnh cưới… luôn mượt mà, sang trọng, gần như hơn 95% công chúng thưởng ngoạn đều tưởng tượng ra cuộc đời vương giả và viên mãn mà bà đã có được trong suốt 53 năm sống trên cuộc đời từ khi còn là cô bé con nhà triệu phú ở Philadelphia đến khi trở thành ngôi sao Hollywood rồi trở thành bà hoàng Monaco.

Nhưng tính chất nên thơ mang hơi hướng thần thoại của cuộc triển lãm đó đã không thể ngăn được sự hoài nghi về câu chuyện thần tiên có tên Grace Kelly này là thực hay hư.

Tình yêu hay ván cờ toan tính?

Trước khi trở thành vợ của ông hoàng Rainier III xứ Monaco, Grace Kelly đã là ngôi sao sáng giá của Hollywood. Vẻ đẹp thuần khiết và tài năng diễn xuất đã khiến Grace Kelly được rất nhiều người theo đuổi như các nam diễn viên thượng thặng Clark Gable, William Holden, Bing Crosby…

Nhưng giữa những năm 1950, Grace Kelly đột ngột tuyên bố đính hôn với với Oleg Cassini, nhà thiết kế trang phục của Jackie Kennedy, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ lúc bấy giờ. Khi thiên hạ chưa hết bất ngờ với sự lựa chọn này, Grace Kelly lại tuyên bố hủy hôn và công khai tình yêu của mình đối với ông hoàng Rainier III xứ Monaco.

Cạnh những nguồn tin cho rằng tình yêu giữa Grace Kelly và ông hoàng Rainier III là “Thiên định” thì những nguồn tin khác với dẫn chứng đầy đủ lại cho rằng đó là do “Nhân định”. “Nhân” ở đây chính là tỷ phú tàu biển người Hy Lạp - Onassis. Vị tỷ phú lắm mưu này đã nhìn thấy vị thế béo bở nếu biến Monaco thành sòng bài quốc tế, khai thác du lịch… vì nó có lợi thế từ việc được giảm trừ thuế trong khi người láng giềng khổng lồ Pháp quốc lại đang cấm dân nước mình kinh doanh sòng bạc và quay lưng với giải trí.

Khi chia sẻ ý tưởng làm ăn này với ông hoàng Rainier III, Onassis đã ngay lập tức nhận được cái gật đầu hợp tác. Nhưng tất cả điều đó chỉ là điều kiện đủ. Điều kiện cần để kế hoạch biến Monaco thành thiên đường giải trí hoàn hảo là phải thu hút được sự chú ý của công chúng. Để làm được điều này, vị tỷ phú Hy Lạp đã làm mối ngôi sao điện ảnh Marilyn Monroe cho Rainier III, vì lẽ thường, sẽ khó có điều gì đủ thú vị để khiến công chúng hào hứng theo dõi bằng chuyện tình của một người đẹp làng giải trí và một ông hoàng vương giả. Về sau, câu chuyện mai mối nổi tiếng này vẫn còn được nhắc lại với câu nói của Marilyn Monroe: “Hãy cho tôi hai ngày ở một mình với anh ta, chắc chắn anh ta sẽ muốn cưới tôi". Nhưng cuộc gặp gỡ giữa Rainier III và Marilyn Monroe theo đúng nghĩa câu nói trên đã không bao giờ diễn ra, vì thậm chí, Marilyn còn không biết Monaco nằm ở xó xỉnh nào trên thế giới, bằng chứng là cô luôn tin rằng nó nằm ở châu Phi!

Sau vụ mai mối không thành đó, cả Rainier III và Onassis vẫn luôn hướng mắt vào các kiều nữ Hollywood và người được chọn không ai khác ngoài Grace Kelly, người đẹp mang phong thái quý phái và tính tình điềm đạm rất thích hợp với ngôi vị công nương quyền quý. Trước sự lịch lãm đầy nam tính và phong thái hào hoa của một ông hoàng, Grace Kelly nhanh chống bị Rainier III chinh phục.

Pháo hoa, sâm panh và những lời nguyền

Năm 1955, Rainier III chính thức ngõ lời cầu hôn Grace Kelly, khi đó ông 31 và bà 25 tuổi. Họ kết hôn một năm sau đó. Nghi lễ đám cưới chính thức của Kelly diễn ra tại Đại Sảnh Ngai Vàng của cung điện Monaco vào ngày 18/04/1956 và được phát sóng trên toàn châu Âu. Hơn 600 khách mời, bao gồm rất nhiều ngôi sao điện ảnh từ Hollywood. Thế là vương quốc Monaco nhỏ bé bỗng chốc trở thành điểm son thu hút sự chú ý của toàn thế giới.

Cuộc hôn nhân hoàng tộc này đã ngốn mất một số tiền lớn của Rainier III, nhưng điều đó chẳng là gì so với 2 triệu đô la hồi môn của cha mẹ Grace Kelly trao tặng cùng số tiền ủng hộ của tỷ phú Onassis và những khoản thu khổng lồ từ dịch vụ giải trí mà Monaco thu được sau cuộc hôn nhân như ý này. Nhưng thấp thoáng đằng sau những lời chúc phúc và những ước vọng được thỏa mãn đó, người thân trong gia tộc của Rainier III vẫn không thể nào quên được lời nguyền có từ thế kỷ 13 lên gia tộc của họ: Sẽ không ai trong dòng vương thất này có được cuộc hôn nhân lâu dài và mỹ mãn!

Phía sau màu vàng vương giả

Sau khi trở thành công nương Monaco, Grace Kelly tuyên bố giã từ điện ảnh theo ước nguyện của chồng và lần lượt sinh hạ ba người con là công chúa Caroline, hoàng tử Albert II (hiện đang là người trị vì Monaco) và công chúa Stephanie Marie Elizabeth.

Sự rút lui của Grace Kelly được công chúng nhìn nhận là do bà đã tìm được hạnh phúc thật sự của đời mình trong cuộc sống vương giả. Nhưng sự thật không phải vậy.

Vào tháng 01/2010 vừa qua, cuốn tiểu sử mới nhất về cuộc đời của Grace Kelly mang tên High Society: The Life of Grace Kelly của cây bút viết tiểu sử ăn khách nhất nước Mỹ là Donald Spolo đã vén lên bức màn bí ẩn về cuộc sống hoàng gia không chỉ toàn màu hồng của bà. Cuốn sách dày hơn 300 trang này ngập tràn những chi tiết mới mẻ và gây sốc như tính đào hoa “sát gái” của ông hoàng Rainier III đã khiến Grace Kelly đi từ nhắm mắt làm ngơ đến đau khổ phản kháng, những dằn vặt nội tâm trong đời sống vương giả u buồn và đầy kiềm hãm đã khiến Grace Kelly bị hai lần sẩy thai...

Cuốn sách còn tiết lộ, nhiều năm đầu của cuộc hôn nhân, bà cảm thấy mệt mỏi với những người dân bản địa bảo thủ của xứ công quốc và đã phải mất tới 11 năm để bà có thể thay đổi quy định “cấm bất cứ người đàn ông nào ngoài chồng xuất hiện ở nhà riêng của một phụ nữ”, Grace Kelly phải thốt lên: “Tôi thấy nhớ sự cởi mở và quan điểm khoáng đạt về mọi thứ của nước Mỹ”. Hay như việc dù được cả thế giới nhìn nhận là người có phong cách ăn mặc lịch lãm, nhưng Grace Kelly vẫn không tránh được những lần trở thành chủ đề dè bĩu của giới thượng lưu Monaco về những bộ trang phục cách tân của mình...

Hồi kết của một bà hoàng

Vào ngày 13/9/1982, khi đang đưa cô con gái út là công chúa Stephanie về cung điện Monaco, hai mẹ con Grace Kelly đã bị tai nạn ôtô nghiêm trọng. Trong khi Stephanie bình an thì Grace Kelly lại bị thương rất nặng. Bà được đưa đến Bệnh viện Monaco, nhưng bà đã không bao giờ tỉnh lại được nữa.

Cái chết ở tuổi 53 của Grace Kelly đã gây nên cú sốc cực lớn đối với người thân và những người hâm mộ bà. Trong khi giới chức Monaco kết luận đấy là tai nạn thương tâm, thì gia đình Grace Kelly một mực cho rằng nó có quá niều điều mờ ám có lẽ được nảy sinh từ những bất đồng về quyền lợi kinh tế giữa những thế lực đen tối với đường lối cai trị của ông hoàng Rainier III. Nhưng cho đến tận ngày nay, những lời cáo buộc này vẫn mãi mãi nằm yên trong ngăn tài liệu mật của sở cảnh sát Monaco.

Ngày nay, dù sự tiếc thương cho một Grace Kelly hồng nhan bạc phận vẫn còn đó, nhưng những ai yêu quý bà đều có thể thấy rằng: sự ra đi sớm của bà lại là một điều hay. Cái chết đột ngột đó đã giúp Grace không phải chứng kiến những scandan đình đám trong đời sống hôn nhân của ba người con của bà là công chúa Caroline Marguerite với ba lần ly hôn; hoàng thân Albert II với hàng tá scandal con rơi; scandan cơm không lành canh không ngọt của gia đình công chúa Stephanie. Dường như lời nguyền từ thế kỷ 13 đối với gia tộc nhà Rainier đã được chứng thực!

Nhưng trên hết mọi thứ, sự ra đi của Grace Kelly đã là cơ hội cuối cùng để ông hoàng Rainier III đa tình có dịp chứng minh cho cả thế giới biết rằng, ông đã từng yêu bà biết dường nào vì ông đã không bao giờ tái hôn thêm lần nào nữa. Ông đã chứng tỏ được tình yêu của mình dành cho bà là có thật cho dù cuộc hôn nhân của họ có được xây dựng trên ván cờ lợi ích kinh tế hay việc bà đã từng phải chịu đựng tính trăng hoa của ông. Vào năm 2005, trước khi qua đời ở tuổi 81, ông đã chọn khuôn đất cạnh nơi bà đang nằm để làm nơi an nghỉ cuối cùng!

Hoàng Khánh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/grace-kelly--ba-hoang-cua-nhung-dieu-khong-hoan-hao-20502/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY