Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

GS.TS Trần Văn Thuấn: Trình độ điều trị bệnh ung thư vú của Việt Nam đã ngang tầm thế giới

Nhân dịp GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc BV K - đạt giải Nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực y dược với “Cụm công trình nghiên cứu Dịch tễ học, ứng dụng các tiến bộ mới trong chẩn đoán, điều trị và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh ung thư vú”, phóng viên báo Sức khỏe Đời sống đã có cuộc trao đổi với GS.TS Trần Văn Thuấn về giải thưởng này.

về lĩnh vực y dược. Tôi cho rằng đây không chỉ là niềm vinh dự tự hào của riêng nhóm nghiên cứu mà là niềm tự hào chung của tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện K. Kết quả nghiên cứu đã mang lại một dấu ấn quan trọng trong việc đưa trình độ phòng chống ung thư vú tại Bệnh viện K nói riêng và cả nước nói chung lên một tầm cao mới. Qua đó cho thấy trình độ chẩn đoán và tại Việt Nam đã ngang tầm các nước trong khu vực và trên thế giới.

GS.TS Trần Văn Thuấn- Giám đốc Bệnh viện K

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Giải Nhất lĩnh vực Y dược cho GS.TS Trần Văn Thuấn- Giám đốc Bệnh viện K

Nhờ áp dụng một loạt các tiến bộ trong chẩn đoán, điều trị bao gồm: phẫu thuật, xạ trị, điều trị hệ thống bằng hóa chất, nội tiết và sinh học đã cho thấy tỷ lệ chữa khỏi do ung thư vú tính chung lên tới trên 70%. Đây là kết quả tương đương với kết quả của Singapore và các nước phát triển trên thế giới. Bên cạnh đó nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ người bệnh ung thư vú bị stress lên tới 40,4%. Điều đó đòi hỏi chúng ta cần phải chăm sóc và điều trị toàn diện hơn cho người bệnh trong đó có điều trị tâm lý.

GS.TS Trần Văn Thuấn và các cộng sự nhận giải Nhất cuộc thi Nhân Tài đất Việt

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/gsts-tran-van-thuan-trinh-do-dieu-tri-benh-ung-thu-vu-cua-viet-nam-da-ngang-tam-the-gioi-n150975.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY