12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Há miệng để ăn bánh mì kẹp thịt siêu to khổng lồ, cô gái nhận cái kết đắng

Một người phụ nữ cần thay hàm sau khi ăn một chiếc bánh mì kẹp thịt khổng lồ của KFC. Holly Strevens, 34 tuổi, cho biết cô bị trật khớp hàm khi đang căng miệng để ăn một chiếc bánh burger Wicked Zinger.

Người mẹ một con sống ở Portsmouth, Hampshire, Vương Quốc Anh có một vết sẹo dọc theo đường viền hàm trái nơi cô được phẫu thuật vào năm 2017. Kể từ sự cố năm 2014, cô đã phải phẫu thuật 5 lần và đeo 12 chiếc vít ở bên trái miệng.

Cô Holly Strevens kể lại: “Tôi cảm thấy tức giận vì điều này đã xảy ra bởi tôi vốn bình thường, khỏe mạnh. Hôm đó, khi tôi vừa ăn KFC ở nhà trong vừa xem TV thì đột nhiên nghe thấy một tiếng động lớn. Không ngờ đó là tiếng khớp hàm bên trái của tôi”.

Holly trước khi gặp biến cố.

Holly được chẩn đoán mắc hội chứng rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ). Khớp thái dương hàm là bản lề giữa xương hàm và hộp sọ, rối loạn TMJ gây đau, khó nhai, đau nhức mặt và khóa khớp.

Nó có thể được gây ra bởi một cú đánh hoặc chấn thương hàm. Nhưng các yếu tố nguy cơ khác dẫn đến tình trạng này là nghiến răng trong thời gian dài, há miệng to khi nhai và viêm khớp.

Trong hầu hết các trường hợp, TMJ là tạm thời và sẽ tốt hơn bằng cách nghỉ ngơi hàm và dùng thuốc. Nhưng với ca bệnh nặng cần phải phẫu thuật như Holly, cô cho biết cuộc đời cô đã bị hủy hoại và cô thường xuyên cảm thấy đau đớn.

Cô ấy bắt đầu bị co giật không phải do động kinh vào năm 2018, đồng nghĩa với việc bị mất việc làm quản trị viên văn phòng bán thời gian. Holly cũng không thể ăn táo hay bất cứ thứ gì dai hoặc cứng do cơn đau.

Holly cho biết: “Trong những năm qua, tôi đã phải mất nhiều thời gian để khám và chữa bệnh cùng các bác sĩ và những cơn đau đã ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của tôi. Mọi người có thể há miệng tới 35mm nhưng cử động hàm của tôi đã giảm xuống chỉ còn 13mm. Tôi cũng bị viêm khớp ở hàm trái với u nang trên khớp trước khi thay hàm”.

Holly đang hồi phục sau khi thay xương hàm bên trái.

Ba năm sau sự cố, vào tháng 7/2017, Holly được phẫu thuật tạo hình khớp hàm mở. Các bác sĩ rạch một đường trên da để lộ khớp hàm, trước khi thay mô bằng đĩa đệm nhân tạo.

Đáng buồn thay, tình trạng của cô không được cải thiện nên Holly buộc phải thay hàm bên trái, để lại cho cô một vết sẹo từ vành tai đến ngang lông mày. Holly hy vọng sẽ được thay một bên hàm bên phải của mình. Nhưng cô ấy cũng muốn các nhà hàng thức ăn nhanh giảm kích thước bánh mì kẹp thịt của họ để ngăn điều này xảy ra với người khác.

Cô nói: “Tôi hối hận vì đã ăn chiếc bánh mì kẹp thịt. TMJ từ đâu đến. Nó đã thay đổi cuộc sống của tôi. Bây giờ tôi bị xếp vào loại khuyết tật và đã mất hoàn toàn tính độc lập của mình. Sức khỏe tinh thần giảm sút và tôi lo lắng có thể bị co giật khi ở một mình. Tôi hy vọng sẽ được thay một bên hàm bên phải để chấm dứt cơn đau mãn tính không ngừng này.”

Xem thêm:

Chụp X-quang cho thấy sự khác biệt đáng kinh ngạc mà vaccine COVID-19 thực sự tạo ra

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ha-mieng-de-an-banh-mi-kep-thit-sieu-to-khong-lo-co-gai-nhan-cai-ket-dang-32542/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY