Khoa học hôm nay

Hà Nam cách ly người liên quan bệnh nhân COVID-19 phát hiện ở Hàn Quốc

MangYTe - Trước khi bay sang Hàn Quốc, anh N.N.C làm việc ở Hà Nội rồi về quê tiếp xúc với nhiều người, tổ chức liên hoan chia tay tại nhà và ở quán ăn tại Hà Nam.

Sáng 26-8, ông Nguyễn Trọng Khải - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam, cho biết sau khi nhận được thông tin từ Hàn Quốc xác nhận anh N.N.C (sinh năm 1996, trú tại Xóm 12, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) dương tính với SARS-CoV-2, các lực lượng chức năng đã khoanh vùng, cách ly y tế tại nơi cư trú của bệnh nhân ngay từ đêm 25-8.

Theo ông Khải, ngày 20-8 anh N.N.C sang Hàn Quốc cùng chuyến bay với một người quê ở Hải Phòng cũng được phía Hàn Quốc xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân N.N.C được ngành y tế Hà Nam xác định là đối tượng F0.

Trước khi bay sang Hàn Quốc, anh N.N.C làm việc ở Hà Nội rồi về quê tiếp xúc với nhiều người, có tổ chức liên hoan chia tay tại nhà ở Xóm 12 (xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng) và ở quán ăn.

Ngay trong đêm 25-8, ngành y tế Hà Nam đã khẩn trương điều tra dịch tễ và bước đầu đã xác định được 68 người là F1 của bệnh nhân N.N.C. Đến nay, ngành y tế tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung 56 trường hợp tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam. Các lực lượng chức năng đã lập 4 chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại Xóm 12, xã Nhật Tân.

Trong ngày 26-8, ngành y tế Hà Nam ttiếp tục phối hợp với ngành y tế các tỉnh, thành phố có liên quan để rà soát, tìm kiếm và thực hiện cách ly đối với các trường hợp F1 của bệnh nhân N.N.C.

Từ 17h ngày 27-8, Đà Nẵng dừng tiếp nhận người mắc kẹt vì COVID-19 trở về nơi cứ trú

TTO - Đà Nẵng thông báo dừng tiếp nhận người dân bị mắc kẹt tại Đà Nẵng đăng ký về nơi cư trú từ 17h ngày 27-8 và yêu cầu TP.HCM và Hà Nội hỗ trợ công dân hai TP trên từ Đà Nẵng trở về địa phương.

TTXVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/ha-nam-cach-ly-nguoi-lien-quan-benh-nhan-covid-19-phat-hien-o-han-quoc-20200826102547115.htm)

Chủ đề liên quan:

cách ly Covid 19 hà nam hàn quốc

Tin cùng nội dung

  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • (MangYTe) - Bố đi tù, mẹ lại bỏ đi, hai anh em cậu bé Đạt – Hiếu chỉ biết bấu víu vào bà nội mù lòa trong cảnh nghèo khổ, thiếu thốn đủ đường. Được bạn đọc ADZ biết đến và giúp đỡ, cuộc sống của 3 bà cháu đã khá hơn nhiều và nụ cười cũng dần trở lại.
  • (MangYTe) - Có bố, có mẹ nhưng cả hai đứa trẻ lâm vào cảnh đói ăn, đói mặc bên bà nội mù lòa đã mất hoàn toàn khả năng lao động. Mẹ bỏ đi, bố lại lao vào vòng tù tội… khiến 2 con chỉ biết khóc ròng, ánh mắt thèm thuồng khi chỉ cần nhìn người ta ăn một miếng thịt.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Nhận được thông tin cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện tại Hà Nam, ngay trong những ngày nghỉ lễ kéo dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2015, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã ngay lập tức có công văn yêu cầu tăng cường giám sát chặt chẽ,
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY