Dinh dưỡng hôm nay

Hà Nội: Bổ sung hơn 104 tỷ đồng phòng chống dịch corona

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định 671/QĐ-UBND bổ sung kinh phí phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trên địa bàn (đợt 1).

Thực hiện quyết định này của UBND thành phố, Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định giao bổ sung kinh phí phòng chống dịch corona cho các đơn vị trong ngành. Tổng số tiền cấp cho các đơn vị đợt 1 là 104.846.804.000 đồng.

Cụ thể, Sở Y tế giao 10 tỷ đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố mua hóa chất, vật tư, sinh phẩm phục vụ phòng chống dịch bệnh.

Giao bổ sung hơn 94,8 tỷ đồng cho các đơn vị để mua hoá chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao; chi cho hoạt động thường trực chống dịch; kinh phí tuyên truyền; tập huấn, giám sát, điều tra, xác minh dịch, tham gia chống dịch; thuê nhân công phun hóa chất phòng chống dịch...

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tổ chức mua, quản lý, sử dụng kinh phí đúng mục đích, đúng chế độ, đúng đối tượng, tiết kiệm, hiệu quả, tránh trùng lặp với các nguồn kinh phí khác và quyết toán theo quy định.

KHÁNH VÂN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-bo-sung-hon-104-ty-dong-phong-chong-dich-corona-20191226063832695.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Con trai tôi học lớp 3 bị tự kỷ - aspagor hang động - đang khám và điều trị ngoại trú theo đơn bác sĩ.
  • Cháu mang thai tháng thứ 7 thì phát hiện bị sỏi thận phải d=5mm. Cháu có nên uống canxi nữa không?
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY