Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội cách ly hơn 170 người trở về từ Daegu

Đêm 25 và sáng 26/2, Hà Nội đón 174 người Việt Nam trở về từ Daegu, Hàn Quốc, sau đó đưa về khu cách ly tập trung ở thị xã Sơn Tây.

Thông tin từ Bộ tư lệnh Quân khu thủ đô, đêm qua đơn vị đón 102 người, hôm nay thêm 72 người. Do Daegu là tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc nên tất cả những người trở về được kiểm tra sức khỏe, cách ly tập trung tại một trường quân sự ở Sơn Tây.

Bộ Tư lệnh quân khu thủ đô chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung người đi từ vùng có dịch về Việt Nam. Ảnh: Dũng Nguyễn.

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội, đến 12h30 ngày 26/2, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với nCoV. Hiện ba trường hợp nghi nhiễm được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Số người phải cách ly tập trung tại Bệnh viện công an thành phố và trường quân sự tại Sơn Tây khoảng 250. Ngoài ra, gần 350 người tiếp tục được giám sát y tế do tiếp xúc gần với người nghi mắc bệnh hoặc đến từ vùng có dịch.

Phun Thu*c khử trùng tại khu cách ly của Bộ Tư lệnh quân khu thủ đô. Ảnh: Dũng Nguyễn.

Trước đó, Bộ Tư lệnh thủ đô đã chuẩn bị sẵn sàng địa điểm, cơ sở vật chất để tổ chức cách ly nếu dịch lan rộng. Đơn vị này đã tổ chức khảo sát và chọn hai địa điểm để lập bệnh viện dã chiến là thị trấn Xuân Mai và thị xã Sơn Tây. Quy mô mỗi bệnh viện 150 giường bệnh, với 120 cán bộ, nhân viên. Cơ sở hạ tầng có thể tận dụng tại địa điểm lập bệnh viện hoặc dựng nhà bạt tùy theo tình huống cụ thể.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã khảo sát và dự kiến đề xuất thành phố trưng dụng một cơ sở dân sự (Trường Đại học Thành đô tại Hoài Đức) rộng 9,7 ha, có thể lập 500-700 giường bệnh, đảm bảo khu hậu cần cho hoạt động của bệnh viện dã chiến. Trường hợp diễn biến dịch bùng phát mạnh, thành phố sẽ tiếp tục lập bệnh viện dã chiến 1.000 giường tại huyện Mê Linh.

Hàn Quốc hôm nay công bố thêm 169 trường hợp dương tính nCoV, đưa tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này lên 1.146, cao thứ hai thế giới, sau Trung Quốc đại lục. Khoảng 80% ca nhiễm được xác nhận đến từ hai cụm dịch là chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu và Bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang.

Theo Vnexpress.net

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-cach-ly-hon-170-nguoi-tro-ve-tu-daegu-565293.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY