Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội chuẩn bị có thêm khoảng 900 người trở về từ Đà Nẵng

MangYTe – Theo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, ngày 12/8 sẽ có gần 900 người trở về từ vùng dịch Đà Nẵng sẽ được tổ chức cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội chiều nay (10/8), ông Đỗ Thái Sơn - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, tính đến nay, đơn vị đã hoàn tất việc rà soát các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân 751.

Hiện có 1.018 trường hợp đang được cách ly, chăm sóc tại các doanh trại quân đội trên địa bàn thành phố.

Ông Sơn cho biết, đến ngày 12/8 tới đây, đơn vị phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp nhận gần 900 trường hợp trở về từ Đà Nẵng và tổ chức cách ly tại trường quân sự của Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chiều nay (10/8). Ảnh: Trung Đông

Cũng tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội cho biết, trong thời gian vừa qua đơn vị, ngoài việc chỉ đạo các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới trên phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để phối hợp cung cấp thông tin với ngành y tế, thì đơn vị đã và đang quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh, đi từ nước ngoài về. Đặc biệt là những trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đồng thời, tập trung vào hành vi mở cửa hàng các dịch vụ kinh doanh đang bị dừng hoạt động. Đến nay, đơn vị đã xử lý 5 trường hợp vi phạm.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội, đơn vị này đã chỉ đạo công an các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoài Đức, Phúc Thọ duy trì các chốt để đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ cách ly tạm thời liên quan đến dịch COVID-19.

Hiện tại Bệnh viện Công an Thành phố đang tổ chức cách ly cho 104 trường hợp.

Đặc biệt, công an thành phố chưa xử phạt trường hợp nào không đeo khẩu trang nơi công cộng mà vẫn đang tập trung tuyên truyền nên cũng đề nghị thành phố có quy định cụ thể hơn.

B.Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-chuan-bi-co-them-khoang-900-nguoi-tro-ve-tu-da-nang-20200810174002533.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mất nước sạch, cộng với cái nắng nóng trên 38 độC trong những ngày này khiến hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội “phát cuồng”. Nhiều nhà dân phải đi… tắm nhờ, nước rửa mặt được giữ lại để dội bồn cầu, rất nhiều gia đình phải mua nước sinh hoạt với giá đắt đỏ.
  • Nhiều hộ dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã hơn 1 tháng nay phải sống cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng. Các hộ dân này đã sử dụng nhiều cách “chống hạn” khác nhau, không ít hộ phải phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng.
  • Liên quan đến các vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng quỹ đất sai mục đích tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (CVTTTĐ)...
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Đối tượng dùng dao đâm xuyên đầu bé trai đã bị bắt giữ và được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Long.
  • Theo dự báo, thời tiết năm nay có khả năng diễn biến phức tạp, mưa bão bất thường và mùa mưa có khả năng đến sớm hơn so với các năm trước.
  • Những năm trở lại đây, tình trạng người dân nông thôn xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia...
  • Mới đầu mùa mưa bão, Hà Nội đã gánh chịu đủ các thử thách của thiên nhiên. Cơn nắng nóng cháy da thịt, rồi lại một trận cuồng phong mưa giông gây thiệt hại nặng nề.
  • Theo kết quả kiểm toán Chương trình Nhà ở xã hội tại Hà Nội được Kiểm toán Nhà nước công bố mới đây...
  • Trẻ nhiễm HIV là đối tượng đặc biệt, phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn cả về vật chất cũng như tình thương yêu của cha mẹ, người thân. Do đó, Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ bị nhiễm HIV tại TP Hồ Chí Minh
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY