Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường trên địa bàn TP thực hiện nghiêm túc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đáng chú ý là việc yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến để sẵn sàng chuyển đổi, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Chiều ngày 27/4, chủ tịch ubnd tp hà nội chu ngọc anh đã ký công điện khẩn tăng cường công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn hà nội.

Đối với ngành giáo dục, ubnd tp hà nội yêu cầu, chủ trì, phối hợp với ngành y tế để chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra, phòng chống dịch bệnh tại các trường học, chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến khi cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của bộ giáo dục và đào tạo và tp.

Hà Nội chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến - Ảnh 1.

Trước đó, vào ngày 26/4, sở giáo dục và đào tạo hà nội cũng ra thông báo yêu cầu tất cả học sinh đeo khẩu trang khi đi học; kiểm tra trang thiết bị của phòng y tế, thường xuyên bổ sung dung dịch sát khuẩn ở các lớp và bố trí một phòng cách ly tại trường đúng quy định. thời điểm này, các nhà trường đang tổ chức kiểm tra cuối học kỳ 2, do đó, yêu cầu các nhà trường vừa thực hiện kế hoạch giáo dục đồng thời duy trì việc vệ sinh, khử khuẩn, bảo đảm an toàn bữa ăn bán trú cho học sinh.

Hà Nội chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến - Ảnh 2.

Ngay khi hệ thống phòng chống dịch bệnh covid-19 được kích hoạt, sở giáo dục và đào tạo hà nội đã yêu cầu các nhà trường tuyên truyền tới từng giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và đến nơi công cộng.

Thời điểm này, khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát tại Việt Nam, không khó để bắt gặp hình ảnh học sinh đến trường lơ là phòng dịch, nhất là quên đem khẩu trang, cũng bởi trước đây đeo khẩu trang các em gặp không ít bất cập.

Hà Nội chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến - Ảnh 3.

Trước sự chủ quan của học sinh, sở giáo dục và đào tạo hà nội đã yêu cầu các nhà trường trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung chỉ đạo của trung ương trong công tác phòng, chống dịch covid-19. nhiều trường học đã tái hoạt động các biện pháp phòng dịch.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế tới từng học sinh cũng được các nhà trường chú trọng, các thầy cô túc trực ngoài cổng nhắc nhở học sinh mỗi khi ra vào.

Bên cạnh việc quán triệt từ phía nhà trường thì ý thức của học sinh cũng cần đặt lên hàng đầu. Tất cả vì sức khoẻ của bản thân và cộng đồng.

CHU THÚY

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-chuan-bi-phuong-an-day-hoc-truc-tuyen-20210428162024093.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Do thời hạn sử dụng thẻ BHYT của học sinh, sinh viên năm học 2014-2015 sẽ kết thúc vào tháng 9/2014. Trong khi đó, năm học 2015-2016 còn 3 tháng năm 2015. Vì vậy, một số tỉnh, thành đã thu gộp 3 tháng còn lại của năm 2015 vào năm 2016. Do vậy, mức thu là 15 tháng đã diễn ra ở một số nơi
  • Bắt đầu vào tháng 9 là tháng nguy cơ cao đối với dịch tay chân miệng, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2015 được ghi nhận đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang xảy ra tại 50 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tính từ đầu năm 2015 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 29.000 trường hợp mắc bệnh và 18 trường hợp Tu vong.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Một thí sinh, một phòng thi, một hội đồng thi là một sự “chơi sang” mà hệ quả không chỉ là lãng phí tiền túi của dân...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY