Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Chuẩn bị tốt kế hoạch sau dịch

Xuất hiện với những diễn biến đột ngột, khó lường, dịch Covid-19 đang khiến ngành du lịch Việt Nam tê liệt. 3 tháng đầu năm, Hà Nội - địa bàn trọng điểm đón khách du lịch của Việt Nam - là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
Hà Nội sẽ tăng cường quảng bá để du lịch hồi phục

Thiệt hại nặng nề

Theo số liệu Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố, trong tháng 3, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội giảm mạnh 80%, khách nội địa giảm 90%, doanh thu giảm 83%. Ngành du lịch Hà Nội nhận định, đây là thiệt hại nặng nề nhất phải gánh chịu trước đại dịch Covid-19. Với sự lao dốc của tháng 3, trong 3 tháng đầu năm, Hà Nội chỉ đón được 3,85 triệu lượt khách, giảm 47,2% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 956,04 nghìn lượt khách, giảm 43,9%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 15.687 tỷ đồng, giảm 38,8% so với cùng kỳ năm trước (giảm 9.938 tỷ đồng)…

Năm 2020, Hà Nội đặt chỉ tiêu đón 31,88 triệu lượt khách; trong đó, 8,21 triệu lượt khách quốc tế và 23,67 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 116.617 - 120.000 tỷ đồng, tăng 12,3 - 15,5% so với số ước thực hiện năm 2019; công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 65 - 68%. Hiện tại, với tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19, nhiều nhận định cho rằng, mục tiêu đặt ra cho năm 2020 là “bài toán” rất khó khăn, bởi dịch bệnh đang có những bất thường; ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều thị trường khách du lịch trên thế giới. Trong giai đoạn này, ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - cho hay, ưu tiên hàng đầu của ngành du lịch Hà Nội là triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh gây ra ảnh hưởng đến lĩnh vực du lịch. Đồng thời, tiến hành xây dựng giải pháp khắc phục thiệt hại, rủi ro trong kinh doanh khi dịch bệnh xảy ra và sau khi hết dịch. Cùng với chính quyền, ngành du lịch Thủ đô đang rất cần sự ủng hộ, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp để sớm vượt qua khó khăn.

Nhiều biện pháp mạnh vực du lịch

Trong báo cáo sơ kết quý I, Sở Du lịch Hà Nội đã thông tin về các kế hoạch, biện pháp để vực dậy hoạt động du lịch sau khi dịch Covid-19 kết thúc. Trong đó, Hà Nội sẽ tập trung xây dựng Quy chế phối hợp quản lý cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Hà Nội; quản lý chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh du lịch tại các điểm du lịch; chủ động phối hợp kịp thời với các ngành, địa phương có biện pháp phòng ngừa; kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch nhằm tạo hình ảnh cho điểm đến.

Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ tăng cường triển khai quy tắc ứng xử văn minh khi đi du lịch, góp phần xây dựng môi trường an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh. Tập trung chỉ đạo, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp khảo sát, xây dựng và kết nối các điểm đến dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, trọng tâm là các điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề có giá trị trên địa bàn để quảng bá, tuyên truyền, thu hút khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội, vùng Đồng bằng sông Hồng và với cả nước. Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; thường xuyên cập nhật, thông tin các chương trình, kế hoạch hoạt động của ngành để các doanh nghiệp nắm bắt, hưởng ứng và tham gia sự kiện hoạt động du lịch tại Hà Nội, trong nước và quốc tế.

Ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội:
Hà Nội sẽ dành nguồn lực đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của du lịch trên địa bàn; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong khu vực và trên thế giới; thực hiện chương trình quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng truyền hình cáp CNN và các nước thành viên Hội đồng Xúc tiến du lịch châu Á (CPTA )...

Hoa Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/ha-noi-chuan-bi-tot-ke-hoach-sau-dich-135217.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY