Khoa học hôm nay

Hà Nội có lúc mưa dông đến ngày 15-9

(HNMO) - Từ chiều tối nay đến ngày 15-9, Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa dông. Vùng núi các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

(HNMO) - Từ chiều tối nay (13-9) đến ngày 15-9, Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa dông. Vùng núi các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực trung trung bộ, kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên từ chiều tối nay đến ngày 15-9, hà nội nhiều mây, có lúc mưa rào và dông, có nơi xảy ra mưa to; thời tiết dịu mát, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ c. trong mưa dông, hà nội có thể xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh...

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông; trong đó, các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình..., có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 100-150mm/đợt, có nơi cao hơn 150mm/đợt.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt, có nơi cao hơn 200mm/đợt. Vùng núi các tỉnh phía Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1011867/ha-noi-co-luc-mua-dong-den-ngay-15-9)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY