Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội công bố kết quả 652 mẫu xét nghiệm RT-PCR tìm COVID-19

Ngày 10/8, Sở Y tế Hà NộI cho biết đến sáng cùng ngày đã lấy được 4.751 mẫu xét nghiệm cho người dân trở về từ Đà Nẵng (trong khoảng thời gian từ 15- 29/7) gửi về các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế để xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR.

Hiện đã có 4 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư được phân công xét nghiệm cho khoảng 70.000 người dân Thủ đô bằng kỹ thuật RT-PCR.

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội lưu ý, với những trường hợp đang chờ xét nghiệm cần tuân thủ tuyệt đối về cách ly. Nếu thực hiện tốt việc xét nghiệm mà không tuân thủ tốt việc cách ly thì kết quả cũng bằng không. Bên cạnh đó, các cơ sở y tế cần tuân thủ nghiêm việc phòng, chống dịch. Nếu bệnh viện không quản lý tốt, kiểm soát tốt người bệnh thì nguy cơ lây nhiễm tại bệnh viện rất cao.

Thêm 2 ca Tu vong vì COVID-19 tại Việt Nam

Sáng 10/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về 2 trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là ca Tu vong do COVID-19 thứ 12 và 13 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Việt Nam có 841 ca COVID-19, cách ly hơn 180 nghìn người

Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 trong 12 giờ qua. Như vậy Việt Nam giữ nguyên 841 ca bệnh, trong đó có 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 384 ca. Các chuyên gia y tế nhận định, diễn biến dịch bệnh trong và ngoài nước vẫn rất phức tạp, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực ở các tỉnh.

Bộ Y tế khuyến cáo cách đeo khẩu trang đúng để chống COVID-19

Hiện Việt Nam ghi nhận 841 ca mắc COVID-19 và 13 ca Tu vong. Dịch đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh miền Trung. Bộ Y tế đã đưa ra nhiều khuyến cáo về các biện pháp phòng chống dịch lây lan, đặc biệt là việc đeo khẩu trang đúng cách.

Qua một đêm, gần 4.000 người phải cách ly, Bộ Y tế điều chỉnh chiến lược xét nghiệm

Thông tin mới nhất cập nhật sáng 10/8 từ Bộ Y tế cho thấy, hiện Việt Nam ghi nhận 841 ca mắc COVID-19, có 13 ca Tu vong và 182.267 người đang cách ly, tăng thêm gần 4.000 người so với ngày hôm qua.

Bộ Y tế thông tin kết quả xét nghiệm nhiều ca mắc COVID-19 đang điều trị tại Đà Nẵng, Huế

Theo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong các trường hợp mắc COVID-19 đang điều trị trên cả nước hiện có 9 trường hợp âm tính 1 lần và 37 trường hợp đã âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Trong đó tại Huế có 2 ca, Đà Nẵng có 5 ca có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-cong-bo-ket-qua-652-mau-xet-nghiem-rtpcr-tim-covid19-1703284.tpo)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 đà nẵng hà nội xét nghiệm

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY