Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội đã xét nghiệm toàn bộ người về từ Hải Dương, Quảng Ninh

Sở Y tế Hà Nội tối 7/2 thông báo đã rà soát và xét nghiệm toàn bộ người về từ các ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể, tổng số người ở thành phố Chí Linh về từ ngày 1/1 và người về ở các khu vực ổ dịch tỉnh Quảng Ninh về từ ngày 5/1, đến nay là 17.912 người. Hà Nội đã tiến hành lấy toàn bộ mẫu, trong đó 4 mẫu dương tính (đã công bố), 17.908 mẫu âm tính.

Thành phố truy vết được 913 F1. Trong đó 19 trường hợp dương tính, 894 trường hợp còn lại âm tính. Tất cả ca dương tính đã được Bộ Y tế công bố.

Từ ngày 27/1 đến sáng 7/2, thành phố ghi nhận 23 ca mắc trong cộng đồng trên địa bàn 6 quận, huyện, gồm quận Nam Từ Liêm, huyện Đông Anh, quận Cầu Giấy, huyện Mê Linh, quận Hai Bà Trưng và quận Đống Đa.

Tối 6/2, ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 quận nam từ liêm cho biết 78 cô trò tại điểm cách ly trường tiểu học xuân phương có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính. mẫu xét nghiệm được lấy vào sáng cùng ngày.

Đợt dịch lần này, trong 10 ngày ghi nhận 418 ca nhiễm tại 12 tỉnh thành phố, trong đó nhiều nhất là ở tỉnh Hải Dương (309), Quảng Ninh (47), Hà Nội (23), Gia Lai (19), Bình Dương (6), Bắc Ninh (2), Điện Biên (3), Hòa Bình (2), TP HCM (2), Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Giang mỗi nơi một ca.

Bộ Y tế đã ngay lập tức huy động hàng nghìn chuyên gia ở tất cả lĩnh vực chuyên môn, cung cấp trang thiết bị, sinh phẩm, hóa chất hỗ trợ kịp thời cho các địa phương như Hải Dương, Điện Biên, Gia Lai. Đến nay tình hình dịch bệnh trên cả nước đã được kiểm soát. Các ổ dịch nguy hiểm nhất cơ bản đã được khống chế, không còn nguy cơ lây lan cho cộng đồng. Ổ dịch xâm nhập ở các địa phương khác cũng đã được khoanh vùng xử lý triệt để.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-da-xet-nghiem-toan-bo-nguoi-ve-tu-hai-duong-quang-ninh-4233039.html)

Tin cùng nội dung

  • Số người trên thế giới nhiễm HIV và sau đó tuyên bố khỏi bệnh có thể đếm trên đầu ngón tay. Có trường hợp xác định được nguyên nhân, nhưng cũng có trường hợp y học chưa thể lý giải.
  • 4 tháng trước em quan hệ không an toàn với gái bán hoa. Em đã làm xét nghiệm 5 lần ở bệnh viện đa khoa huyện và trung tâm dự phòng tỉnh đều cho kết quả âm tính.
  • Cháu có nguy cơ lây nhiễm HIV cao qua một lần quan hệ T*nh d*c không an toàn. Sau thời gian ấy cháu có tất cả các triệu chứng của nhiễm HIV.
  • Hai ngày trước, tôi quan hệ với một bạn gái mới quen mà không dùng bao cao su.
  • Từ lúc có nguy cơ lây nhiễm HIV, tôi đã đi làm xét nghiệm tại một trung tâm y tế dự phòng tại Hà Nội sau 3 tháng và sau 6 tháng. Kết quả 2 lần đều là âm tính.
  • Mấy hôm trước em thấy sốt buổi chiều, đi khám lại thì chụp Xquang và test nhanh kháng thể kháng lao âm tính.
  • Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Thu, Viện phó Viện dược liệu Trung ương, hoạt chất glycoalkaloid trong cà gai leo có tác dụng ức chế sự sao chép và làm âm tính virus viêm gan B, giảm phát triển xơ gan.
  • Theo ghi nhận của tổ chức y tế thế giới WHO, ung thư đại trực tràng là loại ung thư phổ biến thứ 3 ở nam và phổ biến thứ 2 ở nữ. Căn bệnh này nguy hiểm nhưng lại có tiên lượng rất tốt, nếu phát hiện sớm, cơ hội chữa khỏi bệnh có thể lên tới 92%. Các chuyên gia khẳng định, tỉ lệ sống còn khi mắc ung thư đại trực tràng phụ thuộc vào giai đoạn phát hiện bệnh. Chính vì thế, xét nghiệm sàng lọc được cho là biện pháp hiệu quả nhất trong công tác phòng chống và điều trị căn bệnh này.
  • Cho tới nay, kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc đã giúp phát hiện được 8 loại viêm gan do virút gồm: viêm gan A, B, C, D, E, G, TT và loại mới nhất là SEN-V.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY