Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng cho Đại lễ 1010 năm Thăng Long

MangYTe - UBND thành phố Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức Đại lễ kỉ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010-2020). Dự kiến, đại lễ sẽ được tổ chức vào 19h30 phút ngày 10/10 tới tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Ubnd thành phố hà nội sẽ mời 500 khách mời tham dự chương trình đại lễ gồm các đại biểu trung ương; đại biểu các tỉnh, thành phố; đại biểu các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế tại hà nội. dự kiến, nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc sẽ được diễn ra trong khuôn khổ của đại lễ.

tính đến ngày hôm nay, sân khấu và các khu vực phụ cận đã được chuẩn bị sẵn sàng cho đại lễ. không chỉ hướng đến đại lễ mà đây là dịp đặc biệt trong không khí người dân thủ đô đang hướng đến đại hội đại biểu đảng bộ thành phố hà nội lần thứ xvii.

Mô hình sân khấu công phu và đặc sắc đã được chuẩn bị sẵn sàng hướng tới một đại lễ hoành tráng, hứa hẹn một đại lễ thành công.

Trong không khí hân hoan chào mừng đại lễ kỉ niệm 1010 năm thăng long – hà nội, các đoàn nghệ thuật tích cực tập luyện, tái hiện các sự kiện lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc; ca ngợi đất nước, con người việt nam, thủ đô ngàn năm văn hiến anh hùng bằng những tiết mục đặc sắc.

Trong những ngày này, cả nước đang tưng bừng hướng về đại lễ, cũng là dịp để mọi người dân nhớ về quá khứ hào hùng, đến tham quan và chụp những tấm hình kỉ niệm.

Dấu mốc 66 năm giải phóng thủ đô (1954 - 2020) và 1010 năm thăng long - hà nội được sắp xếp theo bố cục chiều dài lịch sử bằng những tấm pano thu hút đông đảo người dân đến chiêm ngưỡng và lưu lại những bức hình kỷ niệm.

Từ lịch sử của các triều đại đến dấu mốc của những cuộc đấu tranh hào hùng giành độc lập dân tộc khơi dậy trong nhân dân thủ đô và cả nước niềm tự hào truyền thống lịch sử, văn hóa của thăng long - hà nội anh hùng ngàn năm văn hiến.

Hà nội đổi mới, sáng tạo và phát triển (1986 – 2020). trải qua hơn 30 năm đổi mới là khoảng thời gian không dài trong lịch sử thăng long ngàn năm văn hiến, song đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của thủ đô trong quá trình xây dựng và phát triển tiến tới đô thị văn minh, hiện đại.

Đi khắp các phố phường thủ đô đều thấy vẻ rực rỡ, tươi mới bởi băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, cờ hoa... với hai màu sắc chủ đạo được lựa chọn là màu vàng và đỏ tạo nên không khí vui tươi cho toàn dân chào ngày hội lớn của thủ đô.

Tại khu vực tượng đài "cảm tử để tổ quốc quyết sinh" treo 2 tấm pano cỡ lớn. đây cũng là thời điểm thành phố hà nội chuẩn bị tiến hành đại hội đại biểu đảng bộ thành phố hà nội xvii.

Truyền thống ông cha, giá trị tiếp nối của truyền thống và hiện đại được gửi gắm và tiếp nối một cách hiện hữu và trực tiếp qua những hình ảnh giá trị và thiết thực.

Huy Hoàng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-gap-rut-chuan-bi-nhung-khau-cuoi-cung-cho-dai-le-1010-nam-thang-long-20201008153404348.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY