Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp còn sót ở sân bay Nội Bài, trong ngày 30 Tết

MangYTe – UBND TP Hà Nội chỉ đạo, trong ngày 11/2 (tức ngày 30 tháng Chạp), sân bay Nội Bài phải tập trung tất cả những trường hợ còn sót để xét nghiệm.

Hà Nội khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp còn sót ở sân bay Nội Bài, trong ngày 30 Tết - Ảnh 1.

Chiều 10/2, tại cuộc họp trực tuyến bcđ phòng, chống dịch covid-19 hà nội, ông chử xuân dũng – phó chủ tịch ubnd tp hà nội cho rằng, cụm cảng hàng không miền bắc chưa quyết liệt trong việc phối hợp với hà nội để lấy mẫu xét nghiệm.

Do đó, ông dũng yêu cầu sân bay nội bài phải khẩn trương, tập trung tất cả những người còn sót để xét nghiệm ngay và phải hoàn thiện trong ngày 11/2 (tức ngày 30 tháng chạp). bởi nếu để qua tết và nhỡ có ca lây nhiễm thì rất nguy hiểm.

Do đó, ông dũng nhắc nhở ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất hà nội phải phối hợp chặt chẽ hơn với các địa phương để quản lý chặt chẽ công nhân, không để dịch bệnh lây lan như ở hải dương.

Hà Nội khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp còn sót ở sân bay Nội Bài, trong ngày 30 Tết - Ảnh 2.

Ông chử xuân dũng - phó chủ tịch ubnd tp hà nội chủ trì cuộc họp trực tuyến bcđ phòng, chống dịch covid-19 chiều nay (11/2).

Đáng chú ý, từ bài học từ sân bay vân đồn và sân bay tân sơn nhất, ông dũng cho rằng sân bay nội bài chưa vào cuộc nhanh chóng và phải quyết liệt hơn để cùng với cdc hà nội để khẩn trương xét nghiệm các trường hợp còn sót, chưa được lấy mẫu.

Ông dũng yêu cầu cụm cảng hàng không miền bắc phải rút kinh nghiệm nghiêm túc vấn đề.

Liên quan đến các trường hợp tại sân bay nội bài, ông hoàng đức hạnh – phó giám đốc sở y tế hà nội cho biết, vào ngày 9/2, sau khi thường trực thành ủy, ubnd tp chỉ đạo, sở y tế đã tổ chức lấy mẫu cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên sân bay nội bài.

Cán bộ Trung tâm y tế Sóc Sơn và các huyện xung quanh đã phân công đã làm thâu đêm và đến sáng 10/2. Đến nay, 10.740 mẫu đã được lấy và giao cho các bệnh viện xét nghiệm. Đến nay gần 1 nửa số mẫu đã có kết quả âm tính.

Ông Hạnh khẳng định, chậm nhất là sáng ngày 11/2, sẽ có kết quả toàn bộ cac mẫu đã lấy. Nếu các kết quả đều âm tính thì thành phố cũng yên tâm phần nào về các mối lo.

B.Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-khan-truong-lay-mau-xet-nghiem-tat-ca-cac-truong-hop-con-sot-o-san-bay-noi-bai-trong-ngay-30-tet-20210210191326839.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ông Nguyễn Xuân Lưu - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong tháng 11 tới sẽ khởi công Công viên hồ điều hòa Nhân Chính và dự kiến đến tháng 10/2016 sẽ khánh thành phục vụ nhân dân trong khu vực.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • UBND Thành phố Hà Nội đang chuẩn bị xây dựng thêm nhà máy nước sạch để đảm bảo cung cấp đủ nước cho người dân khu vực phía Tây đường vành đai 3, phía Bắc quốc lộ 32 thuộc quận Bắc Từ Liêm...
  • Hiện nay, tình trạng lấy đất nông nghiệp để làm khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX), khu vui chơi giải trí khá phổ biến làm cho diện tích đất nông nghiệp của nước ta vốn đã ít lại ngày càng bị thu hẹp dần
  • Thời gian gần đây, hàng loạt vụ cháy lớn đã xảy ra trải dài từ Nam ra Bắc, gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Đa phần đều tập trung vào các làng nghề, cụm công nghiệp vừa và nhỏ.
  • Công tác quản lý an toàn thực phẩm vẫn còn không ít tồn tại, việc quy hoạch hệ thống giết mổ tập trung và kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y chưa được các địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện nên còn nhiều hạn chế
  • Từ hạt thóc đến... cái ôtô, đó là đối tượng của đủ các thể loại phí, thuế khác nhau mà một người bình thường không thể liệt kê hết nổi.
  • Thuốc giả ngày càng được làm giả một cách tinh vi, nếu nhìn bằng mắt thường thì chắc chắn không sao phát hiện được. Thuốc giả (bao gồm cả thực phẩm chức năng - TPCN giả) không chỉ là mối nguy ở nước ta mà thuộc toàn thế giới.
  • Do “thử nghiệm” động tác mới mà ông nhà tôi bị bầm tím “chỗ ấy”.
  • Cho phép đóng một đường lăn để sửa chữa từ 10/5 đến hết tháng 6 song Bộ trưởng Giao thông yêu cầu các cơ quan liên quan không được thay đổi lịch bay, xáo trộn việc đi lại của hành khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY