Bài thuốc dân gian hôm nay

Hà Nội: Một số cửa hàng 9h sáng mới được mở cửa

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết TP đang dự thảo quy định một số cửa hàng chỉ mở cửa kinh doanh từ 9h để giảm mật độ giao thông, thực hiện tốt giãn cách xã hội.

Tuy nhiên ông Chung cho biết đây mới là dự thảo và đang lấy ý kiến, lãnh đạo TP đánh giá đây là điểm khác biệt của Hà Nội với việc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng, còn những vấn đề khác thì cơ bản thống nhất.

Về các điều kiện để xét nghiệm, Chủ tịch UBND TP yêu cầu phải đảm bảo công suất và có năng lực xét nghiệm từ 3.000-5.000 mẫu trong 1 ngày.

Tất cả Chủ tịch UBND quận huyện, phường xã, các phòng y tế ở các bệnh viện tiếp tục tuyên truyền tập huấn cho bác sỹ , y tá, đội phản ứng nhanh về trình độ lấy mẫu và khả năng lần theo dấu vết, tức xác minh. Khẩn trương chuẩn bị mọi vật tư phục vụ công tác khám chữa bệnh.

"Không thể có chuyện hết tháng 6, hết quý 3 thế giới hết dịch được, nhiều dữ liệu đã chứng minh điều đó", ông Chung bày tỏ.

Hà Nội: Một số cửa hàng 9h sáng mới được mở cửa

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các quận huyện, phường xã và tổ dân phố, ban quản lý toà nhà tiếp tục đi kiểm tra, đôn đốc, tuyên truyền để mọi người dân thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch theo tinh thần chỉ thị 19 của Thủ tướng như ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, đi đến bất cứ địa điểm nào thì phải rửa tay bằng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách khi ở ngoài….

Về việc chi trả tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trước mắt có 4 nhóm là người có công, người bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo, ông Chung yêu cầu các đơn vị cố gắng chi trả trước 30/4-1/5.

Còn các nhóm khác sẽ chờ hướng dẫn, trên tinh thần sớm xử lý chế độ chính sách, sớm đến tay người dân.

Hương Quỳnh - Trần Thường

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ha-noi-mot-so-cua-hang-9h-sang-moi-duoc-mo-cua-636995.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY