Khoa học hôm nay

Hà Nội mưa dông từ chiều tối đến đêm

(HNMO) - Chiều nay (10-6), vùng mây đối lưu sẽ gây mưa rào và dông tại các quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, sau đó mở rộng đến các nơi khác của Hà Nội.

(HNMO) - Chiều nay (10-6), vùng mây đối lưu sẽ gây mưa rào và dông tại các quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, sau đó mở rộng đến các nơi khác của Hà Nội. Trong mưa dông, người dân Thủ đô lưu ý biện pháp phòng tránh lốc, sét, gió giật mạnh.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, do rãnh áp thấp có trục qua vùng núi bắc bộ bị nén yếu và dịch dần xuống phía nam nên trưa và chiều mai (11-6), hà nội giảm mây, trời nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-33 độ c, riêng khu vực trung tâm thành phố 32-34 độ c. từ chiều tối 11 đến ngày 12-6, hà nội mưa rào và dông rải rác; thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, từ chiều ngày 10 đến sáng 12-6, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to. Vùng núi và trung du khu vực Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-130mm, có nơi cao hơn 160mm. Các tỉnh phía Bắc có nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những khu vực trũng, thấp...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1034231/ha-noi-mua-dong-tu-chieu-toi-den-dem)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY