Khoa học hôm nay

Hà Nội mưa to dịp cuối tuần

(HNMO) - Đêm nay (19-8) và ngày mai, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa đến mưa to; đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh và lũ quét, sạt lở đất, ngập úng.

(HNMO) - Đêm nay (19-8) và ngày mai, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa đến mưa to; đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh và lũ quét, sạt lở đất, ngập úng.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua bắc bộ hoạt động mạnh dần nên từ tối nay đến ngày 20-8, thành phố hà nội có lúc mưa rào và dông, có nơi mưa to; từ chiều tối 20 đến ngày 21-8 mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. tổng lượng mưa từ đêm nay đến hết ngày 21-8 phổ biến ở mức 30-50mm, có nơi lớn hơn. trong mưa dông, người dân thủ đô đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

Các nơi còn lại thuộc khu vực bắc bộ, bắc trung bộ và trung trung bộ, từ tối nay đến ngày 20-8 mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi cao hơn 70mm. từ chiều tối 20 đến ngày 21-8, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ và bắc trung bộ mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi cao hơn 80mm.

Đáng lưu ý, khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh: Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn 120mm. Từ ngày 22-8, mưa lớn giảm nhanh trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Người dân các tỉnh, thành phố nêu trên đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những khu vực trũng, thấp.

Về thời tiết trên biển đêm nay và ngày mai, khu vực bắc và giữa biển đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo hoàng sa), vịnh bắc bộ, vùng biển từ tỉnh quảng trị đến quảng ngãi, từ bình thuận đến cà mau, cà mau đến kiên giang và vịnh thái lan mưa rào và dông. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. vùng biển từ bình thuận đến cà mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-3m.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1039888/ha-noi-mua-to-dip-cuoi-tuan)

Chủ đề liên quan:

mưa to thời tiết trời mát

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY