Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: nhiệt độ tăng nhẹ, chất lượng không khí ở mức có hại cho sức khỏe

Theo ghi nhận của Trạm quan trắc chất lượng không khí tại Đại sứ quán Mỹ, Hà Nội, vào thời điểm 7h sáng ngày 22/3, chỉ số AQI đo chất lượng không khí đạt 189 mức cảnh báo màu đỏ- tức là có hại cho sức khỏe nói chung. Trong khi đó nhiệt độ tại Hà Nội nhích nhẹ, trời vẫn hơi rét vào sáng sớm, trưa và chiều giảm mây trời hửng nắng.

Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, tại khu vực Hà Nội, ngày 11/3, nhiệt độ nhích hơn so với hôm qua, gió đông bắc cấp 2, trời rét. Đến trưa và chiều, trời giảm mây, hửng nắng, nhiệt độ cao nhất tăng lên 24°C. Mặc dù độ ẩm tăng nhẹ nhưng chưa xuất hiện nồm, thấp nhất trong ngày sẽ khoảng 60%.

Theo dự báo, ngày 12/3, nắng sẽ nhiều hơn và trời sẽ ấm hơn, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 19-25 độ C. Sang ngày 13/3, do không khí lạnh suy yếu và di chuyển lệch đông, gió đông mang hơi ẩm vào gây ra trời nhiều mây và sáng sớm có thể quá mù ra mưa nhỏ, trời nồm nhẹ, nhiệt độ trong khoảng 20-25°C. Từ ngày 14/3 có thể có một đợt không khí lạnh tràn về.


Chỉ số chất lượng không khí đo được tại Hà Nội lúc 7h sáng ngày 11/3

Theo các chuyên gia, chất lượng không khí được đo phụ thuộc ít nhiều vào yếu tố thời tiết như độ ẩm, tốc độ gió…. Hiện nay, thời tiết mặc dù có ấm lên nhưng chất lượng không khí vào sáng ngày 11/3 đang xấu đi. Ghi nhận chỉ số đo chất lượng không khí AQI tại trạm quan trắc của Đại sứ quán Mỹ cho thấy chỉ số AQI đạt 189 tức là mức có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên đến thời điểm 8h sáng, chỉ số này hạ xuống 173, nhưng vẫn ở mức cảnh báo màu đỏ, một số nhóm người nhạy cảm cần hạn chế ra ngoài.

Cụ thể, theo bảng quy đổi giá trị AQI, chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt (0 - 50), các chuyên gia đánh giá không ảnh hưởng đến sức khỏe; mức trung bình (51 - 100) chất lượng không khí ở mức trung bình, có mối quan ngại nhỏ những người đặc biệt nhạy cảm; mức không lành mạnh (101-150) khuyến cáo nhóm nhạy cảm có thể bị ảnh hưởng sức khỏe nhưng người bình thường có thể không bị ảnh hưởng; mức kém (150 - 200) tất cả mọi người bị ảnh hưởng sức khỏe, nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) cần hạn chế thời gian ở ngoài; mức xấu (201 - 300) nhóm nhạy cảm tránh ra ngoài, những người khác hạn chế ở ngoài; mức nguy hại (trên 300) khuyến cáo mọi người nên ở trong nhà.

Dự báo thời tiết - Ngày và đêm 11/03/2019

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Đêm trời rét. Độ ẩm 40 - 97%
Nhiệt độ thấp nhất từ : 18 - 21 độ, có nơi dưới 18oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 22 - 25 độ; riêng hu Tây Bắc 27 - 30, có nơi trên 30 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Độ ẩm 60 - 97%
Nhiệt độ thấp nhất từ : 16 - 19oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 20 - 23oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía Nam sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Phía Bắc trời lạnh. Độ ẩm 68 - 98%
Nhiệt độ thấp nhất từ : 17 - 20 độ, phía Nam có nơi 21 - 23oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 21 - 24 độ; phía Nam 24 - 27 oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 50 - 95%
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34oC

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 45 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19 - 22oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34oC

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Độ ẩm 40 - 94%
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 32 - 35 độ, miền Đông có nơi trên 35oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Độ ẩm 60 - 95%
Nhiệt độ thấp nhất từ : 18 - 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 21 - 23oC

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-nhiet-do-tang-nhe-chat-luong-khong-khi-o-muc-co-hai-cho-suc-khoe-n154536.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY