Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Nhiều người đội mưa đi test nhanh Covid-19... hụt

Dân trí Quận Hà Đông được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội hỗ trợ dựng một trạm test nhanh Covid- 19. Sáng 3/4, hàng chục người dân đến trạm để test nhanh Covid-19 nhưng trạm chưa hoạt động.

Hà Nội: Nhiều người "đội mưa" đi test nhanh Covid-19... hụt

Thông tin từ quận Hà Đông cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND thành phố, quận Hà Đông sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội hỗ trợ dựng một trạm test nhanh COVID-19 phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Trạm test nhanh được đặt trong sân Nhà thi đấu quận Hà Đông - địa điểm rộng rãi, thuận lợi cho người dân đến để được lấy mẫu thử, dự kiến đưa vào vận hành từ ngày 3/4/2020.

Trong sáng 3/4, hàng chục người dân trên địa bàn quận Hà Đông không quản ngại trời mưa đã tìm đến Nhà thi đấu quận Hà Đông để được test nhanh Covid-19.

Tuy nhiên, trạm test nhanh Covid-19 ở Nhà thi đấu quận Hà Đông mới chỉ được dựng lên chứ chưa chính thức đi vào hoạt động.

Theo quan sát phía bên trong có 3 nhà bạt với bàn làm việc, xung quanh có hàng rào bảo vệ nhưng chưa thấy có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Nhiều người đi đường thấy bên trong có dựng trạm test nhanh Covid-19 nên đã dừng lại và có ý định vào kiểm tra.

Theo một vị đại diện của Trung tâm y tế quận Hà Đông, đơn vị này chỉ làm nhiệm vụ dựng trạm test nhanh Covid-19, còn việc trạm bắt đầu hoạt động từ khi nào thì chưa nắm rõ.

Hàng chục người đã đến đây với mong muốn test nhanh Covid-19, họ cho biết mình đều là những người có liên quan đến việc đi khám bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai thời gian trước đó.

Nhiều người đứng đợi bên đường sau khi vào bên trong và không thấy trạm test nhanh Covid-19 hoạt động.

Một số người cố nán lại chờ đợi ở bên trong

Người phụ nữ này được người thân đưa đến trạm để test nhanh Covid-19.

Sau một hồi loay hoay không biết hỏi ai nên đành lên xe đi về.

Đại diện đơn vị lắp đặt trạm test nhanh Covid-19 đã tới giải thích và thông báo cho người dân biết là trạm chưa thể hoạt động trong sáng nay, lý do là chưa có bộ test.

Nhiều người tìm đến trạm test nhanh Covid-19 nhưng không thấy hoạt động đã gọi điện tìm kiếm thông tin.

Người đàn ông này cho biết anh được Ban quản lý chung cư gọi điện báo ra Nhà thi đấu quận Hà Đông để test nhanh COVID-19.

Tất cả mọi người đến đây với ý định test nhanh Covid-19 đều báo nhau ra về mà không rõ khi nào mới có thể đến test. Theo thông báo chính thức, trạm test nhanh ở Hà Đông sẽ ưu tiên thực hiện lấy mẫu cho những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hiện có danh sách theo dõi, quyết định cách ly của các phường, sau đó mới thực hiện xét nghiệm rộng đến nhân dân.

Trọng Trinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-nhieu-nguoi-doi-mua-di-test-nhanh-covid-19-hut-20200403114759129.htm)
Từ khóa: hà đôngcovid-19

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY