Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Phát hiện 1 trường hợp nghi mắc COVID-19 ở Sóc Sơn

Chiều tối 24/2, Sở Y tế TP. Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi mắc COVID-19 ở Sóc Sơn.

Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết, tính đén 18h hôm nay, Hà Nội đã phát hiện thêm một trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Sóc Sơn. Hiện, trường hợp này đang được cách ly, theo dõi chặt ch

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch đến nay đã có 78 trường hợp nghi mắc COVID-19 rải rác tại các quận, huyện trên địa bàn TP. Hà Nội. Ngoài ra, còn có tổng cộng 527 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi mắc COVID-19, trong đó 18 người đang tiếp tục phải giám sát y tế.

Đáng chú ý, thành phố đã ghi nhận thêm 3 trường hợp đến từ vùng dịch phải giám sát y tế, trong đó 324 người tiếp tục phải giám sát y tế.

Bệnh viện Công an TP. Hà Nội đang cách ly 59 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, theo dõi chặt chẽ để có các biện pháp ứng phó kịp thời.

Tính đến19h ngày 24/2, trên toàn thế giới có 79.515 người mắc, 2.626 người Tu vong do COVID-19, trong đó:

- Lục địa Trung Quốc: 2.592 người Tu vong.
- Hồng Kông: 2 người Tu vong.
- Đài Loan: 1 người Tu vong.
- Phillippines: 1 người Tu vong
- Nhật Bản: 1 người Tu vong.
- Pháp: 1 người Tu vong.
- Iran: 12 người Tu vong
- Tàu Diamond Princess: 3 người Tu vong
- Hàn Quốc: 8 người Tu vong
- Ý: 5 người Tu vong.

Việt Nam: 16 người dương tính với COVID-19, gồm:

- 2 cha con người Trung Quốc;
- 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc;
- 6 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19;
- 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.
- 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

Các tỉnh có người mắc COVID-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (3); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1).

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/ha-noi-phat-hien-1-truong-hop-nghi-mac-covid19-o-soc-son-381374.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY