12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hà Nội: Phát hiện khuẩn E.coli trong mẫu thịt gia súc, gia cầm

33,33% mẫu gia súc, gia cầm được nhập từ các tỉnh được tiêu thụ tại Hà Nôi có chứa khuẩn E.coli, 58.53% mẫu thịt gia súc, gia cầm được sản xuất tại Hà Nội vượt giới hạn tối đa cho phép (GHTĐCP) về vi sinh vật.

Đây là kết quả khảo sát 6 tháng đầu năm 2014 về an toàn thực phẩm(ATTP), do Sở NN&PTNT Hà Nội và các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện.

Trong tổng số 142 mẫu sản phẩm nông lâm thủy sản được khảo sát có 27 mẫu sản phẩm sản xuất ở ngoại tỉnh được đưa vào Hà Nội tiêu thụ (06 mẫu thủy sản, 12 mẫu thịt gia súc, gia cầm, 09 mẫu chè, 09 mẫu rau) và 115 mẫu sản phẩm được sản xuất tại địa bàn Hà Nội gồm: 09 mẫu chè, 12 mẫu rau, 12 mẫu thịt gia súc, gia cầm, 07 mẫu sản phẩm thủy sản và 75 mẫu thủy sản tại vùng nuôi.

Trong đó, 07/12 mẫu thịt gia súc, gia cầm có kết quả được sản xuất tại Hà Nội vượt giới hạn tối đa cho phép (GHTĐCP) về vi sinh vật, chiếm 58,33%. Trong số đó, có 02 mẫu thịt lợn nhiễm vi sinh vật và khuẩn E.coli; 03 mẫu thịt lợn nhiễm vi sinh vật, 01 mẫu thịt lợn nhiễm Salmonella và 01 mẫu thịt gà nhiễm E.coli.

Có 03/09 mẫu thịt gia súc, gia cầm được nhập từ các tỉnh được tiêu thụ tại Hà Nội có kết quả vượt GHTĐCP về E.coli, chiếm 33,33%. Có 01/07 mẫu sản phẩm thủy sản được nhập tiêu thụ tại Hà Nội có kết quả vượt GHTĐCP về vi sinh vật, chiếm 14,2%.

Đồng thời thanh tra Sở cũng tiến hành kiểm tra 123 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp: phát hiện xử phạt 46 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền là 278,72 triệu đồng với các vi phạm về sản xuất kinh doanh thực phẩm không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không có hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm, vi phạm nhãn hàng hóa, không có hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sơ chế, kinh doanh, bảo quản không đảm bảo quy định, kinh doanh giết mổ không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y…

Ngoài ra còn tiêu hủy hàng trăm kg thịt lợn, thịt gà, sản phẩm thủy sản, chả cá,… và hơn 200kg cà chua, bí ngô, khoai tây hết hạn sử dụng, không đảm bảo VSATTP, không rõ nguồn gốc xuất xứ; thu hồi và khắc phục về nhãn mác hàng trăm chai nước nắm các loại.

Theo Dân chí, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội Ngô Đại Ngọc: Tỷ lệ cơ sở vi phạm VSATTP trên địa bàn thủ đô vẫn còn cao là 345/2.940 cơ sở (chiếm 11,73%), đặc biệt là các huyện ngoại thành, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng như các điểm giết mổ nhỏ lẻ trong khu dân cư, chưa được kiểm soát hàng ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ha-noi-phat-hien-khuan-ecoli-trong-mau-thit-gia-suc-gia-cam-10024/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY