Bài thuốc dân gian hôm nay

Hà Nội phát hiện thêm nữ nhân viên ngân hàng dương tính nCoV

Nữ nhân viên ngân hàng tiếp xúc với bệnh nhân 962 đã có 2 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố mới ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của bệnh nhân 962. Tuy nhiên, Bộ Y tế chưa công bố ca bệnh này.

Trường hợp dương tính mới là nữ, 30 tuổi, nhân viên ngân hàng tại một chi nhánh thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Người này thuê nhà tại ngõ 147 Trương Định, quận Hai Bà Trưng.

Hà Nội phát hiện thêm nữ nhân viên ngân hàng dương tính nCoV

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Nữ nhân viên ngân hàng cho biết, ngày 8/8 có tiếp xúc lần cuối với bệnh nhân 962, không đeo khẩu trang.

Sau đó khi biết bệnh nhân 962 là F1 của bệnh nhân 812, nữ nhân viên đã tự cách ly tại phòng trọ, chỉ ra ngoài nhận đồ nhưng có đeo khẩu trang.

Ngày 15/8, khi phát hiện ca bệnh 962 mắc Covid-19, cơ quan chức năng của Hà Nội đã lập tức khoanh vùng các đối tượng F1, trong đó có nữ nhân viên nói trên, đưa đi cách ly tại trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm.

Ngày 16/8, TTYT quận Hai Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm lần 1, tối cùng ngày CDC Hà Nội có kết xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 nên đã chuyển bệnh nhân đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Cơ quan y tế đang tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ để xác định các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc với ca dương tính trên.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/ha-noi-phat-hien-them-nu-nhan-vien-ngan-hang-duong-tinh-ncov-667003.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY