Dinh dưỡng hôm nay

Hà Nội: Phát triển các điểm hiến máu cố định rất hiệu quả

(MangYTe) - Ngày 17/6, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động của các điểm hiến máu cố định tại Hà Nội.

Từ khi thành lập đến nay (22/6/2019 - 31/5/2020), 3 điểm hiến máu cố định đã tổ chức 598 buổi hiến máu, tiếp nhận được 13.585 đơn vị máu, trung bình mỗi ngày tiếp nhận 23 đơn vị máu (vượt mục tiêu năm đầu tiên tiếp nhận trung bình 10 đơn vị máu/ngày). trong đó, điểm hiến máu cố định tại quận hoàn kiếm tiếp nhận được 5.922 đơn vị máu, quận thanh xuân tiếp nhận được 4.661 đơn vị máu, quận đống đa tiếp nhận được 3.002 đơn vị máu.

Theo phó giám đốc sở y tế hà nội trần thị nhị hà, việc phát triển các điểm hiến máu cố định là giải pháp rất hiệu quả, có ý nghĩa cho người dân và cho cộng đồng. ngoài ra, sở y tế luôn ủng hộ, đồng hành vì sự phát triển của các điểm hiến máu cố định, góp phần nâng cao sức khỏe của người dân thủ đô.

"sở y tế hà nội cũng đề nghị cần báo cáo, rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai mở rộng các điểm hiến máu cố định và xét nghiệm ra cả các huyện ngoại thành, tăng cường hơn sự phối hợp của các đơn vị để đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá đến cộng đồng, đẩy mạnh nâng cao chất lượng xét nghiệm, tăng cường hỗ trợ y tế cơ sở trên địa bàn thủ đô về chuyên khoa huyết học - truyền máu" - bà trần thị nhị hà nói.

"trong 3 tháng (từ 30/1 - 30/4/2020), đã có 7.441 đơn vị máu được hiến tặng, chiếm 55% tổng lượng máu tiếp nhận được tại các điểm hiến máu cố định”,

ông Bạch Quốc Khánh nhấn mạnh.

Có thể thấy, các điểm hiến máu cố định dù mới thành lập trong thời gian ngắn nhưng đã duy trì được lượng máu tiếp nhận ổn định; là địa chỉ tin cậy để các phường, các cơ quan, đơn vị, dn, người dân trên địa bàn đến hiến máu thường xuyên. nhờ đó, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đến các điểm hiến máu cố định đạt khá cao (59 - 62%), có những người dân đã liên tục hiến máu đều đặn 3 - 4 lần tại điểm hiến máu cố định...

Trong khi đó, viện trưởng viện huyết học - truyền máu t.ư bạch quốc khánh cho biết, cả 3 điểm hiến máu cố định đã phát huy được tối đa vai trò, đặc biệt trong thời gian dịch covid-19 để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân (không phải đi xa, không đến những nơi tập trung đông người) và tiếp nhận được lượng máu lớn.

Được sự đồng ý của bộ y tế, ubnd tp hà nội và sở y tế hà nội về việc thành lập các điểm hiến máu cố định và nâng cao kỹ thuật xét nghiệm đối với trung tâm y tế quận, huyện, năm 2019, viện huyết học - truyền máu t.ư đã phối hợp triển khai các điểm hiến máu cố định tại: trung tâm y tế quận hoàn kiếm (26 lương ngọc quyến - từ 22/6/2019), trạm y tế phường nhân chính (132 quan nhân, thanh xuân - từ 10/10/2019), phòng khám đa khoa số 2 - trung tâm y tế quận đống đa (số 10, ngõ 122 đường láng - từ 26/12/2019).

QUÝ ĐỨC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-phat-trien-cac-diem-hien-mau-co-dinh-rat-hieu-qua-20200617200301454.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY