Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội ra mắt ứng dụng thông minh giám sát toàn bộ người đang cách ly vì COVID-19

Trung tâm Tin học thuộc Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã giới thiệu ứng dụng Hà Nội Smart City

Ứng dụng Hà Nội Smart City do Trung tâm Tin học phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội thực hiện.

Người sử dụng điện thoại thông minh có thể cài đặt ứng dụng Hà Nội Smart City qua CH Play với phần mềm Android hoặc App Store với phần mềm iOS.

Ứng dụng Hà Nội Smart City. Ảnh: Minh Thúy

Theo nhóm kỹ sư tin học, ứng dụng được xây dựng theo 4 nhóm thông tin gồm: tình hình dịch, bản đồ dịch, khai báo và phản ánh; có 2 phần dành cho người dân và chính quyền.

Hiện, toàn bộ danh sách của những người được cách ly từ F0-F3 đã được cập nhật vào hệ thống.

Việc sử dụng ứng dụng này giúp các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát các hoạt động của những người đang điều trị COVID-19, những người cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Trong trường hợp phát hiện thấy người đang điều trị, người đang cách ly do COVID-19 không chấp hành đúng các quy định, hệ thống sẽ tự động cập nhật vị trí và gửi tin nhắn thông báo cho lực lượng chức năng, từ đó có biện pháp quản lý, hỗ trợ kịp thời.

Số liệu thống kê COVID-19 tại Hà Nội. Ảnh: Minh Thúy

Đáng chú ý, người cách ly có thể cập nhật thông tin về sức khỏe hằng ngày, trao đổi với các cơ quan chức năng về những thông tin cần thiết liên quan đến bản thân, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Đối với người nghi nhiễm bệnh, thông qua ứng dụng này có thể nhận được kết quả xét nghiệm của bản thân ngay khi có, đồng thời, theo dõi tình hình sức khỏe theo thời gian. Những người không thực hiện cách ly cũng có thể tìm hiểu thông tin, thông báo mới nhất về dịch COVID-19.

Các trường hợp F1,2,3,4 được xác định rõ trên bản đồ. Ảnh: Minh Thúy

Theo ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, do đó, người dân có thể yên tâm, tin tưởng, không hoang mang, dao động để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Ngay khi ứng dụng được hoàn thành, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã yêu cầu cán bộ của từng quận, huyện, cài đặt ngay để kịp thời theo dõi các trường hợp cách ly, điều trị COVID-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/ha-noi-ra-mat-ung-dung-thong-minh-giam-sat-toan-bo-nguoi-dang-cach-ly-vi-covid19-384009.html)

Tin cùng nội dung

  • Tích hợp với điện thoại di động phục vụ cho giám sát giao thông, ở góc độ quản lý có thể hữu ích, nhưng ở góc độ luật pháp, nếu không chặt chẽ, rất có thể xâm phạm đời tư công dân...
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY