Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội sẵn sàng Thuốc phòng chống nCoV

(MangYTe) - Chiều 1/2, Sở Y tế Hà Nội có văn bản khẩn số 24/SYT-NVD yêu cầu lãnh đạo các cơ sở y tế trực thuộc ngành chuẩn bị cơ số Thuốc để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tích cực, chủ động rà soát, chuẩn bị, dự trữ, bổ sung cơ số Thuốc để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định 125/QĐ-BYT ngày 16/1/2020 về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV).

 

Tại nội dung điều trị hỗ trợ của hướng dẫn có nêu rõ, dùng Thuốc giảm ho nếu có ho nhiều: nhỏ mũi bằng các Thuốc nhỏ mũi thông thường. Hạ sốt nếu số trên 38,5 độ C thì cho dùng Thuốc hạ sốt paracetamol với liều 10-15mg/kg ở trẻ em, với người lớn không quá 2g/ngày. Điều chỉnh rối loạn nước, điện giải và thăng bằng kiềm toan; đảm bảo dinh dưỡng, kiểm soát đường huyết. Trường hợp bội nhiễm phế quản phổi nên dùng kháng sinh phổ rộng và có tác dụng với vi khuẩn gây nhiễm trùng ở bệnh viện. Đối với trường hợp nặng, cân nhắc dùng gammaglobulin truyền tĩnh mạch; điều trị bệnh nền (nếu có).

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tổng hợp, báo cáo Sở Y tế kết quả triển khai, thực hiện trước 12 giờ00 ngày 4/2/2020.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-san-sang-thuoc-phong-chong-ncov-363925.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người bị bệnh tăng huyết áp thường không dám ăn trứng nói chung và trứng gà nói riêng, thậm chí còn kiêng kị một cách tuyệt đối.
  • Các nhà khoa học tại Đại học Nam Califonia đã phát hiện ra hormon Mots-c, loại phân tử hoạt động như một tín hiệu cơ thể.
  • Tai biến mạch máu não là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu trong các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch não.
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY