Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội sẽ tiêm miễn phí vaccine COVID-19 cho người dân từ 18 – 65 tuổi

MangYTe - Theo Kế hoạch số 118, Hà Nội sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 miễn phí cho người từ 18 - 65 tuổi trên địa bàn trong giai đoạn 2021-2022.

Hà Nội sẽ tiêm miễn phí vaccine COVID-19 cho người dân từ 18 – 65 tuổi - Ảnh 1.

Cụ thể, kế hoạch đề ra mục tiêu có 95% đối tượng nguy cơ và người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội được tiêm chủng đủ mũi vaccine phòng COVID-19 theo từng đợt phân bổ vaccine.

Để triển khai kế hoạch này, thành phố sẽ huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng, bao gồm các cơ sở y tế trên toàn thành phố, cơ sở đào tạo về y tế để tổ chức chiến dịch tiêm chủng.

Hà Nội sẽ tiêm miễn phí vaccine COVID-19 cho người dân từ 18 – 65 tuổi - Ảnh 2.

Hà Nội sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 miễn phí cho người từ 18 - 65 tuổi trên địa bàn trong giai đoạn 2021-2022.


Đối tượng triển khai tiêm chủng là đối tượng 1, là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên); quân đội; công an.

Tiếp theo đó là nhân viên, cán bộ ngoại giao làm việc tại Việt Nam và của Việt Nam được cử đi nước ngoài; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh…

Sau đó đến đối tượng 2 là người từ 18 - 65 tuổi không thuộc các nhóm đối tượng trên.

Hà Nội sẽ tổ chức tiêm theo thứ tự ưu tiên và tiêm chủng miễn phí cho tất cả các đối tượng trên.

Theo lộ trình triển khai, Hà Nội sẽ tiêm cho đối tượng ưu tiên theo tiến độ cung ứng vaccine của Bộ Y tế. Sau đó, việc tiêm cho đối tượng khác (đối tượng 2) sẽ được triển khai trên cơ sở nguồn cung vaccine (nguồn nhập khẩu hoặc nguồn sản xuất trong nước).

Bảo Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-se-tiem-mien-phi-vaccine-covid-19-cho-nguoi-dan-tu-18-65-tuoi-20210508084808199.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY