Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội: Tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân và trong dịp Tết Nguyên đán

Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 236/SYT-NVY về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân và trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, mùa Lễ hội năm 2020.

Ảnh minh họa

Hiện nay, tại trung quốc xuất hiện một số trường hợp viêm phổi nặng do virus có nguy cơ xâm nhập và lây truyền sang một số nước khác trong khu vực; đồng thời, tại việt nam, thời tiết đang vào mùa đông xuân cùng với sự gia tăng sử dụng thực phẩm và giao lưu đi lại của người dân trong dịp tết nguyên đán và mùa lễ hội đầu xuân sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa như: sởi, cúm, thủy đậu, ho gà, viêm màng não do não mô cầu, tiêu chảy...

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, sở y tế yêu cầu các trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh vào việt nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế nội bài, tăng cường kiểm tra thân nhiệt của hành khách bằng máy đo thân nhiệt, đặc biệt hành khách đến từ các quốc gia có dịch bệnh nguy hiểm, mới nổi...; kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly, chuyển tuyến điều trị đối với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm và chẩn đoán sớm tác nhân gây bệnh, triển khai xử lý triệt để ổ dịch nhằm không để dịch bệnh lan rộng; hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn về giám sát và xử lý dịch cho trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã. chỉ đạo các đội cơ động phòng chống dịch của trung tâm sẵn sàng hỗ trợ các quận, huyện, thị xã xử lý địch. thường xuyên kiểm tra công tác tiêm chủng cũng như phòng chống dịch của các đơn vị.

Phối hợp với các báo, đài đẩy mạnh công tác thông tin, giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh đặc biệt là việc nâng cao sức đề kháng phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân và tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh; đảm bảo cung ứng đầy đủ hóa chất và vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho hoạt động phòng chống dịch. 

Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã: tăng cường giám sát phát hiện sớm ca bệnh tại cộng đồng và các cơ sở y tế được phân công giám sát; tổ chức cách ly và xử lý ổ dịch kịp thời không để dịch lây lan; củng cố đội cơ động phòng chống dịch của đơn vị, rà soát trang thiết bị, hóa chất phòng chống dịch đồng thời, tổ chức trực phòng chống dịch cũng như đảm bảo y tế trong dịp tết nguyên đán và tại các khu vực tổ chức các lễ hội đầu xuân đúng quy định; chỉ đạo các trạm y tế xã, phường, thị trấn tổ chức tốt các buổi tiêm chủng thường xuyên và tích cực tư vấn người dân cho con em đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch để phòng bệnh; phối hợp với các cơ quan truyền thông tại địa phương đẩy mạnh việc tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cho cộng đồng.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-tang-cuong-phong-chong-dich-benh-mua-dong-xuan-va-trong-dip-tet-nguyen-dan-177470.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY