Dáng đẹp hôm nay

Hà Nội: Thêm 1 ca nhập viện nghi bị viêm phổi cấp

(MangYTe) - Trước sự bùng phát nhanh chóng, diễn biến phức tạp của virus Corona, mới đây, Hà Nội lại vừa ghi nhận thêm một trường hợp được chuẩn đoán viêm phổi nặng do virus.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế Quận Hoàng Mai (Hà Nội) bệnh nhân đang được cách ly và đợi kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bệnh nhân T. B. T, 25 tuổi, ngụ tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội nhập viện do nghi ngờ mắc bệnh. Theo lời kể của mẹ bệnh nhân, T có biểu hiện sốt 38,2oC kèm ho, chảy nước mũi, người mệt mỏi, ăn ngủ kém. T tự uống Thu*c cảm cúm tại nhà nhưng vẫn đi chúc Tết họ hàng bên ngoại tại Ngũ Hiệp, Thanh Trì (Hà Nội).

Khi cháu có biểu hiện ho nhiều hơn kèm khó thờ, tối cùng ngày gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện Không quân, sau đó được chuyển ngay sang Bệnh viện Đại học Y cấp cứu, thở máy hỗ trợ hô hấp, mẹ bệnh nhân chia sẻ thêm.

Hiện tại, theo nguồn tin từ Trung tâm Y tế Quận Hoàng Mai, bệnh nhân vẫn đang thở máy và đợi kết quả xét nghiện nCoV.

Được biết trong thời gian 2 tuần trở lại đây, bệnh nhân chỉ ở Hà Nội, không đi đến Trung Quốc. Trước đó, bệnh nhân có tiền sử thường xuyên mắc bệnh đường hô hấp. Năm 2019, bệnh nhân được chuẩn đoán bị bệnh về tim và điều trị ngoại trú đến nay.

Tính đến chiều 31/1, Việt Nam ghi nhận 5 ca dương tính với virus Corona. Trong đó, 2 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM), Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Để phòng tránh bênh, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo các biện pháp dự phòng cá nhân, tránh tiếp xúc với người đang bị viên phổi cấp/ viêm đường hô hấp cấp, thường xuyên rửa tay sạch, trong trường hợp bắt buộc tiếp xúc với người có ho, hắt hơi nên đứng/ ngồi song song thay vì đối diện và khoảng cách tối thiểu là 2 mét.

Bảo Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/ha-noi-them-1-ca-nhap-vien-nghi-bi-viem-phoi-cap-4062108-v.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY